Tin mới

Báo Hàn Quốc: Cầu thủ U23 Việt Nam nhỏ bé, song thầy Park biến họ thành người khổng lồ

Thứ năm, 23/08/2018, 09:06 (GMT+7)

Một lần nữa truyền thông Hàn Quốc lại phải “bái phục” tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, ngay trước thềm trận đấu của U23 Việt Nam gặp U23 Bahrain.

Một lần nữa truyền thông Hàn Quốc lại phải “bái phục” tài cầm quân của HLV Park Hang-seo, ngay trước thềm trận đấu của U23 Việt Nam gặp U23 Bahrain.

Giống với thời điểm diễn ra VCK U23 châu Á, truyền thông Hàn Quốc những ngày vừa qua thường xuyên dành sự quan tâm rất lớn cho HLV  Park Hang-seo và U23 Việt Nam.

Mới nhất, sáng 23/8, trang web News.joins.com của Hàn Quốc có bài viết với nhan đề "HLV Park Hang-seo, người cha - người thầy vĩ đại của U23 Việt Nam".

"HLV Park Hang-seo đã chứng minh ông vừa là một người thầy, vừa là một người cha vĩ đại của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Khi đứng bên ngoài đường biên để chỉ đạo các học trò thi đấu, ông luôn là một người thầy quyền uy. Nhưng mỗi khi rời khỏi sân cỏ, ông giống một người cha luôn dành tình yêu cho các đứa con của mình. Hình ảnh ông cầm tự tay cầm chiếc máy để massage cho cậu học trò một cách rất cẩn thận đã thể hiện điều đó.

Đoạn video về hành động đó chỉ vẻn vẹn 8 giây nhưng nó mau chóng lan truyền trên mạng xã hội và người ta chợt nhận ra rằng HLV Park Hang-seo luôn yêu thương học trò của mình rất nhiều.

Báo Hàn Quốc: Cầu thủ U23 Việt Nam nhỏ bé, song thầy Park biến họ thành người khổng lồ - Ảnh 1.

Hình ảnh này của HLV Park Hang-seo đã gây ấn tượng mạnh với truyền thông Hàn Quốc.

Hình ảnh đó khiến chúng tôi nhớ lại khoảnh khắc HLV Park Hang-seo ôm các học trò đang thất vọng khi để thua Uzbekistan trong trận chung kết giải U23 châu Á và nói: "Chúng ta đã làm hết sức mình và có quyền tự hào về điều đó. Đừng bao giờ quay đầu lại…".

Thời tiết ở Việt Nam rất nóng. Người dân thường dậy tận 5h sáng và đi làm từ lúc 6h. Các cầu thủ Việt Nam có vóc dáng rất nhỏ bé. Nhưng chính HLV Park Hang-seo đã tiếp cho họ sự tự tin, biến các cầu thủ trở thành những người khổng lồ vậy. Họ chạy phăm phăm trên sân như thể chẳng biết mệt, dù thi đấu với bất kỳ đối thủ nào.

Báo Hàn Quốc: Cầu thủ U23 Việt Nam nhỏ bé, song thầy Park biến họ thành người khổng lồ - Ảnh 2.

Báo Hàn Quốc luôn dõi theo bước chân của HLV Park Hang-seo và các học trò.

Nhờ có "phép thuật" của thầy Park, tình cảm mà 90 triệu người dân Việt Nam dành cho người Hàn Quốc đã tăng lên rất nhiều. Ngoài vai trò là một HLV, thầy Park giống như một nhà ngoại giao vậy. Nhiều người hâm mộ ở Hàn Quốc cũng phải tự hào và gọi ông là "Rice Dink" (sự kết hợp giữa Gạo của Việt Nam và Guss Hiddink).

Hiện tại, U23 Việt Nam đang có nhiều cơ hội đánh bại U23 Bahrain để lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất tại Asiad 2018. Việt Nam hoàn toàn có thể gặp gỡ Hàn Quốc tại bán kết nếu 2 đội có thể cùng nhau vượt qua vòng tứ kết trước đó. Nếu kịch bản này xảy ra, chắc chắn HLV Park Hang-seo vẫn sẽ chiến đấu hết mình bởi dù là một người Hàn Quốc nhưng ông vẫn sẽ làm tất cả vì bóng đá Việt Nam".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang-seo