Tin mới

Bảo lãnh cho người quen vay tiền, người phụ nữ bị giang hồ bắt cóc, giam lỏng ở Sài Gòn

Thứ ba, 30/10/2018, 16:40 (GMT+7)

Bảo lãnh cho người quen vay tiền nhưng người này không trả được, chị A bị nhóm giang hồ bắt cóc giữa đường rồi giam lỏng.

Bảo lãnh cho người quen vay tiền nhưng người này không trả được, chị A bị nhóm giang hồ bắt cóc giữa đường rồi giam lỏng.

Ngày 30/10, quận 12, TP HCM cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Văn Năm (SN 1991), Trần Văn Tuấn (SN 1994), Phạm Tuyên Hoàng (SN 1994), Đỗ Văn Chung (SN 1998), Trần Văn Chiến (SN 1990, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo đó, khuya 27/10, chồng của chị N.T.V.A. (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh) tới công an quận 12 trình báo về việc chị A. bị một nhóm bắt cóc đánh đập tống tiền vào chiều cùng ngày.

Người chồng cho biết, chị A. có nợ Năm số tiền là 6 triệu đồng và chị còn bảo lãnh cho người quen vay thêm 70 triệu đồng. Sau đó, Năm gọi điện yêu cầu người chồng phải mang tiền tới trả ở gần bệnh viện quận 12.

Từ tin báo, Công an quận 12 đã có mặt ở hiện trường, xác định nhóm đối tượng đang ở 1 quán nhậu Đ.D.X. tại Dương Thị Mười, KP1, phường Tân Chánh Hiệp nên đã bao vây. Sau đó, trinh sát công an đã ập vào khống chế bắt giữ 7 nam thanh niên và 3 người trong đó có chị A. đang ngồi chung đưa về trụ sở.

Bảo lãnh cho người quen vay tiền, người phụ nữ bị giang hồ bắt cóc, giam lỏng ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Nhóm giang hồ tại cơ quan công an. Ảnh: M.T

Qua làm việc, Năm khai nhận khoảng đầu năm 2018, chị A. có vay 25 triệu đồng. Mỗi ngày chị A. phải trả góp 400 ngàn đồng. Sau một thời gian, chị A. thanh toán còn nợ lại 6 triệu đồng. Chị A. có vay mượn cho người bạn của mình.

Đến thời hạn thanh toán, bạn chị A. không thanh toán nên Nam yêu cầu chị A.phải trả nợ thay số tiền là 80 triệu đồng. Nhiều lần Năm đòi nợ chị A. nhưng không được.

Khoảng 16h ngày 27/10, chị A. đi ngang qua đường Cầu Suối, tổ 11, ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì bị anh họ của Năm phát hiện nên gọi điện cho Năm. Năm cho 2 đàn em cùng Tư khống chế áp giải chị về 1 quán nhậu ở ấp 4, xã Vĩnh Lộc.

Năm đi tới nói chuyện và lệnh cho 1 đàn em chở chị A. tới quận 12. Tại đây, Năm dùng tay đánh vào gáy chị A. yêu cầu chị phải gọi cho gia đình mang 40 triệu tới trả thì mới thả về. Chị A. hoảng sợ điện cho chồng mang tiền tới.

Bảo lãnh cho người quen vay tiền, người phụ nữ bị giang hồ bắt cóc, giam lỏng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Công an ập vào khống chế nhóm giang hồ. Ảnh: M.T

Cũng tại đây, Năm lệnh cho đàn em đánh vào mặt chị A. rồi đưa vào nhà tắm để canh giữ. Sau đó, Năm cùng đàn em đưa chị A. tới quán nhậu nói trên để ăn nhậu chờ nhận tiền thì bị trinh sát công an ập vào khống chế bắt giữ. Khám xét, công an thu giữ nhiều tang vật như: 5 tờ giấy vay tiền, CMND…

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ án.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news