Tin mới

Bảo mẫu Mầm Xanh khai nhận dùng nhiều vật dụng để đánh trẻ

Thứ sáu, 01/12/2017, 19:54 (GMT+7)

Khai với công an, bảo mẫu nhà trẻ Mầm Xanh cho biết đã dùng nhiều vật dụng như bình nước, muỗng inox, vung nồi, dép... để đánh các cháu.

Khai với công an, bảo mẫu nhà trẻ Mầm Xanh cho biết đã dùng nhiều vật dụng như bình nước, muỗng inox, vung nồi, dép... để đánh các cháu.

Báo Người Lao ĐộngCông an nhân dân đăng tải thông tin, sáng 1-12 xác nhận tại Cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP HCM), bảo mẫu Phạm Thị Mỹ Linh (SN 1974; chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) khai đã dùng nhiều vật dụng đánh trẻ.

Bảo mẫu Mỹ Linh tại Công an quận 12. Ảnh: Internet

Theo đó, cơ sở mẫu giáo Mầm Xanh được thành lập theo quyết định 768/QĐ-UBND ngày 14-10-2016 của UBND P.Hiệp Thành, Q.12 và do bà Linh làm chủ.
Cơ sở này nhận chăm sóc khoảng 30-40 trẻ, ở độ tuổi từ 3 tuổi trở lên và hầu hết là con công nhân. Tại đây có 5 bảo mẫu chăm sóc trẻ.

Ngày 23/10 có 2 bảo mẫu xin nghỉ việc nên bà Linh cùng với 3 bảo mẫu khác trực tiếp quản lý trẻ.

Thời gian bà Linh cùng hai bảo mẫu Phạm Như Quỳnh và Nguyễn Thị Đào (cả 2 cùng 23 tuổi) đánh đập các trẻ là từ ngày 23-10 đến 10-11. Nguyên nhân do các em không chịu ăn uống và hay khóc.

Bà Linh cùng Quỳnh và Đào đã dùng chân, tay, bình nước rửa chén, muỗng inox, vung nồi, dép…đánh vào nhiều chỗ trên người các cháu K.Q. (SN 2013), cháu N.Q. (SN 2016), cháu K.A. (SN 2016). Bà Linh thừa nhận nội dung video được phản ánh là đúng sự thật.

Từ trái qua, Linh, Đào và Quỳnh.

Trước đó Tuổi Trẻ đăng tải clip điều tra của nhóm phóng viên Truyền hình Tuổi trẻ ghi nhận, các quản lý và bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (P.Hiệp Thành, Q.12) đã có hành vi bạo hành với các bé được cha mẹ đem đến gửi.

Trong lúc nhận chăm sóc trẻ, quản lý và bảo mẫu của cơ sở đã dùng tay, chân, thậm chí bất cứ vật dụng gì như bình nước, cây lau nhà.... để đánh đập, hành hạ trẻ khi cho ăn uống, sinh hoạt. Clip điều tra của Truyền hình Tuổi Trẻ khiến dư luận bức xúc trước hành vi của các bảo mẫu.

Tiếp nhận thông tin, UBND quận 12 đã chỉ đạo UBND phường Hiệp Thành đình chỉ cơ sở và chỉ đạo Công an quận 12 vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm vụ việc. 

Sau đó, công an đã triệu tập bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng, chủ cơ sở Mầm Xanh) lấy lời khai, củng cố hồ sơ khởi tố vụ án.

Sáng 28-11, Công an quận 12 đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam bà Phạm Thị Mỹ Linh để điều tra tội "hành hạ người khác".

Ngoài ra, công an cũng triệu tập hai bảo mẫu liên quan là Phạm Như Quỳnh và Nguyễn Thị Đào để lấy lời khai làm rõ. Tuy nhiên, cả hai đã rời khỏi nơi tạm trú không liên hệ được, cho đến ngày 29-11 thì cả hai đã ra trình diện.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news