Tin mới

Bảo mẫu xốc ngược đầu trẻ mồ côi xuống đất, đánh dã man

Thứ bảy, 07/02/2015, 07:37 (GMT+7)

Đoạn clip ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

Đoạn clip ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

 

Theo tin tức trên Pháp luật TP HCM, những ngày gần đây, người dân Bạc Liêu phẫn nộ với đoạn clip phát tán trên Facebook ghi lại cảnh một bảo mẫu của Cơ sở nhà trẻ mồ côi Vĩnh Phước An Tự (phường 2, TP Bạc Liêu) đánh dã man một cháu nhỏ mà cơ sở đang nuôi dưỡng.

Đoạn clip ngắn ghi cảnh một bảo mẫu bế thốc một cháu bé chừng hai tuổi. Bảo mẫu dùng tay trái kẹp vào hông cháu bé, xốc ngược lên, tay phải giật mạnh quần cháu và liên tiếp dùng tay trái đánh vào người cháu bé. Lúc này cháu bé đang trong tư thế đầu ngược xuống đất, chân giơ lên trời.

Bảo mẫu xốc ngược đầu trẻ mồ côi xuống đất, đánh dã manBảo mẫu xốc ngược đầu trẻ mồ côi xuống đất, đánh dã man.  Ảnh chụp từ clip

Đoạn clip cũng thể hiện rất rõ tiếng “chát chát” khi bảo mẫu đánh vào người cháu bé. Sau khi đánh cả chục phát vào người cháu, bảo mẫu “cắp” cháu bé vào hông theo tư thế cháu bé chúi đầu xuống đất, đi ra cửa, vừa đi vừa đánh cho đến khi khuất khỏi tầm ghi hình của máy điện thoại.

Trao đổi về vấn đề này trên Pháp luật TP HCM, Đại tá Phạm Quang Chung, Trưởng Công an TP Bạc Liêu, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 31/1, Cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã xác minh ngay về clip trên. Qua hình ảnh trong clip, công an xác định hành vi của bảo mẫu là hành vi bạo hành trẻ em.

Công an xác định bảo mẫu đánh cháu bé tên Phạm Thanh Thủy (còn gọi là Ngọc), 34 tuổi, ngụ phường 5, TP Bạc Liêu. Bà Thủy là nhân viên chăm sóc trẻ tại cơ sở này nhưng không có hợp đồng, không có nghiệp vụ chăm sóc trẻ. Còn cháu bé mồ côi bị đánh tên L.T.V, sinh tháng 10/2012.

Tại cơ quan công an, bà Thủy khai nhận: Vào giữa tháng 1/2015, khoảng 15h, Thủy phát hiện cháu đi vệ sinh không đúng nơi quy định nên bực tức, Thủy đã xốc ngược đầu cháu bé, đánh liên tiếp vào người cháu. Sau đó Thủy cặp nách ngang hông trong tư thế cháu bị chúc ngược đầu xuống đất, mang cháu ra ngoài làm vệ sinh.

Vụ việc này sẽ được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo tìm hiểu của PV báo Pháp luật TP HCM, cơ sở Vĩnh Phước An Tự nằm trong khuôn viên một ngôi chùa, nuôi dưỡng 60 cháu bị bỏ rơi, mồ côi. Tuy nhiên, những người làm công tác quản lý, nuôi dưỡng các cháu đều chưa qua đào tạo. Một số người hay tới cơ sở này cũng phản ánh: Những người trực tiếp nuôi trẻ thường dùng lời lẽ thô tục, đòn roi để dạy dỗ các bé.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news