Tin mới

Bao nhiêu tỉ đồng đã "trôi" sang sòng bài bên kia biên giới?

Thứ tư, 04/02/2015, 10:28 (GMT+7)

Thực tế tình trạng này gây hậu quả thảm hại đến nhiều gia đình và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội. Nhiều người tán gia bại sản, thậm chí là mất mạng. Song điều đáng nói là không ít người mê đỏ đen vẫn lao vào như con thiêu thân bất chấp hậu họa...

Thực tế tình trạng này gây hậu quả thảm hại đến nhiều gia đình và ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội. Nhiều người tán gia bại sản, thậm chí là mất mạng. Song điều đáng nói là không ít người mê đỏ đen vẫn lao vào như con thiêu thân bất chấp hậu họa...

 

Trong mấy năm trở lại đây, các cấp chính quyền, cán bộ công tác tại nhiều cửa khẩu của các tỉnh biên giới như Long An, An Giang, Tây Ninh, Bình Phước... đã tích cực áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền cho người dân tại các cửa khẩu. Khi phát hiện những người dân có dấu hiệu đi đánh bạc, các cán bộ này mời vào văn phòng nói chuyện, khuyên nhủ. Bước đầu, biện pháp tưởng chừng nhẹ nhàng này lại đang phát huy tác dụng.

Đại úy Nguyễn Văn Hội, Phó Đồn trưởng đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây (Long An), kiêm Trạm trưởng Trạm kiểm soát cửa khẩu cho biết: "Thời gian qua, Trạm đã kiểm tra giáo dục, yêu cầu quay trở lại hơn 2.050 lượt hành khách không đủ thủ tục giấy tờ xuất cảnh sang Campuchia, có dấu hiệu sang nước bạn đánh bạc".

Bao nhiêu tỉ đồng đã

“Cò"cờ bạc bao quanh các cửa khẩu, sòng bạc tại biên giới Tây Nam.

"Đơn vị còn phát hiện bảy vụ với chín đối tượng vận chuyển tiền quá quy định qua biên giới với số tiền trên 500 triệu đồng. Đồn Biên phòng phối hợp với chi cục Hải quan cửa khẩu xử lý phạt hành chính 39 triệu đồng. Riêng tuyến biên giới, Trạm cửa khẩu phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai bảy tổ công tác chốt chặt cửa khẩu biên giới nhằm ngăn chặn số lượng người xuất nhập cảnh trái phép sang Campuchia. Qua đó, đã phát hiện và xử lý 45 vụ/142 đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, xử phạt và nộp vào kho bạc Nhà nước trên 350 triệu đồng", Đại úy Nguyễn Văn Hội cho biết thêm.

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An, trước khi thực hiện kế hoạch 95/KH-UBND ngày 25/7/2013 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An về ngăn chặn người Việt sang Campuchia đánh bạc, tình hình diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt là các điểm giữ xe, người qua lại biên giới theo đường mòn, lối mở có sự dẫn dắt của người địa phương bằng phương tiện mô tô, tránh sự kiểm soát của lực lượng biên phòng tại cửa khẩu. Nhưng sau khi thực hiện kế hoạch trên, tình hình đi vào nề nếp, đã giảm 80% lượng người đi qua đường mòn, lối mở so với trước đây.

Về phía tỉnh Bình Phước, Đại tá Phạm Xuân Chiến - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát hành chính, siết chặt công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu Hoa Lư, Hoàng Diệu, Lộc Thịnh, nhằm ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam tham gia các hoạt động cờ bạc tại Campuchia. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì các cán bộ làm nhiệm vụ ở các cửa khẩu cũng đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức.

Ở những cửa khẩu phụ, đội ngũ cán bộ còn mỏng mà địa hình lại rất thuận lợi cho người dân, các tổ chức đưa người sang nước bạn đánh bạc hoạt động. Nhiều cán bộ bị các nhóm này hăm dọa, mua chuộc để tiếp tay đưa người sang Campuchia đánh bạc. Những việc làm được vẫn còn rất ít so với những tiềm ẩn mất an ninh trật tự đang có nguy cơ bùng phát từ vấn nạn "xuất ngoại" đánh bạc của người dân.

Theo Ngọc Lài/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sòng bài đỏ đen