Tin mới

Báo Philippines thừa nhận đội nhà mất đi vũ khí quan trọng từng giúp đánh bại Việt Nam

Thứ sáu, 30/11/2018, 16:44 (GMT+7)

Tại AFF Cup 2010, Philippines gây bất ngờ khi đánh bại nhà ĐKVĐ Việt Nam ngay tại Mỹ Đình với tỉ số 2-0.

Tại AFF Cup 2010, Philippines gây bất ngờ khi đánh bại nhà ĐKVĐ Việt Nam ngay tại Mỹ Đình với tỉ số 2-0.

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Philippines và Việt Nam, tờ Inquirer (Philippines) đã có bài viết nhận định về cơ hội dành cho đội chủ nhà:

"Chỉ còn 18 cầu thủ trong đội hình, Philippines sẽ phải đương đầu với thử thách còn lớn hơn thời điểm diễn ra "phép màu Hà Nội" 8 năm về trước.

Tiền vệ Patrick Strauss, ngôi sao hàng đầu trong chiến dịch AFF Cup 2018 của chúng ta, là người gần nhất phải trở về phục vụ CLB, chỉ ít ngày sau trận đấu với Indonesia.

Do AFF Cup không nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ cho ĐTQG. Daisuke Sato, Stephan Palla và Neil Etheridge cũng đều đã phải chia tay ĐT Philippines.

HLV Eriksson đang đối mặt với cơn khủng hoảng lực lượng.

Sự vắng mặt của họ để lại một trái núi trước mặt Philippines, nhất là khi phải đối đầu với ĐT Việt Nam trẻ trung và mạnh mẽ.

Sự thật là 8 năm trước Philippines đã đánh bại Việt Nam và lần đầu tiên lọt vào bán kết AFF Cup. Nhưng với 4 lần góp mặt ở bán kết kể từ thời điểm đó, vũ khí mang tên "sự bất ngờ" của Philippines đã không còn nữa.

Nòng cốt của Việt Nam là những ngôi sao từng lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á. Ngôi sao hàng đầu của họ là Quang Hải, người đã ghi được 2 bàn ở AFF Cup 2018. Việt Nam cũng chưa để lọt lưới bàn nào suốt từ đầu giải.

Philippines chẳng lạ lùng gì việc nhập cuộc với thế cửa dưới. Và lợi thế sân nhà sẽ là nhân tố quan trọng để chiếm được ưu thế. Đội trưởng Phil Younghusband nhấn mạnh:

"Chúng ta cần phải tự tin tận dụng được lợi thế sân nhà ở lượt đi. Một kết quả tốt sẽ giúp chúng ta có được lợi thế để bước vào trận lượt về trên sân khách".

Domino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news