Tin mới

Báo Philippines: "Tuyển Việt Nam chịu áp lực ở trận bán kết trong quá khứ"

Thứ ba, 27/11/2018, 11:38 (GMT+7)

Tờ Rappler của Philippines mặc dù đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam nhưng cũng khẳng định thất bại trong quá khứ sẽ khiến đội tuyển Việt Nam chịu áp lực ở trận bán kết AFF Cup 2018.

Tờ Rappler của Philippines mặc dù đánh giá rất cao đội tuyển Việt Nam nhưng cũng khẳng định thất bại trong quá khứ sẽ khiến đội tuyển Việt Nam chịu áp lực ở trận bán kết AFF Cup 2018.

Tại vòng bán kết AFF Cup 2018, Việt Nam và Philippines sẽ gặp nhau tại bán kết. Có thể nói đây là  lần đầu tiên hai đội giáp mặt nhau ở trận đấu loại trực tiếp khi ở 4 lần trước, Việt Nam và Philippines chỉ gặp nhau ở vòng bảng (2 thắng, 2 thua).

Trước đó, trong quá khứ, Philippine đã đánh bại Việt Nam vào các năm 2010 và 2012. Lần gần nhất là ở AFF Cup 2014, đoàn quân HLV Miura thắng Philippines 3-1 trên sân Mỹ Đình.

Việt Nam thua Philippines năm 2010, 2012 và thắng đội bóng này năm 2014, tại AFF Cup. Ảnh internet

Đánh giá về trận đấu này, cây bút Bob Guerrero của trang Rappler cho rằng đội tuyển Việt Nam trong những kỳ AFF Cup gần đây thường không giành được những kết quả tốt khi chơi trên sân Mỹ Đình. Theo đó, chính sân nhà đang là nỗi ám ảnh, là "bóng ma" của các cầu thủ.

Trên trang Rappler có đoạn: "Việt Nam đang phải chịu những gánh nặng từ những thất bại tại AFF Cup trong quá khứ. Sân Mỹ Đình thường được lựa chọn tổ chức lễ Halloween và có lẽ xuất hiện những “bóng ma” tại đây. Liệu tuyển Việt Nam có tiêu diệt được những “bóng ma” thất bại ấy?".

Tờ báo Philippines này cũng liệt kê lại những cái dớp khi thi đấu tại Mỹ Đình của đội tuyển Việt Nam : “Năm 2010 từng chứng kiến chiến thắng vang dội 1-0 của Philippines ngay tại Mỹ Đình.

Năm 2014, Dollah Salleh dẫn dắt Malaysia giành thắng lợi 4-2 ngay chính Mỹ Đình dẫu lượt đi họ đã thất bại 1-2 trước Việt Nam, để qua đó loại chủ nhà khỏi AFF Cup".

Dù tin tưởng vào chiến thắng của đội tuyển Philippines, nhưng tờ Rappler vẫn dành sự tôn trọng đặc biệt với đẳng cấp của đoàn quân HLV Park Hang Seo bởi trước đó  U23 Việt Nam đã giành ngôi á quân tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm. Trong thành tích đó, Quang Hải là ngôi sao sáng nhất và tờ báo của Philippines cũng rất đề phòng cầu thủ này. Trong giải đấu đó, Quang Hải đã có 5 bàn thắng và về nhì trong cuộc đua vua phá lưới.

Tại AFF Cup năm nay, Quang Hải cũng đã có 2 bàn. Văn Quyết và Anh Đức là những cầu thủ kỳ cựu của Việt Nam. Họ là những anh cả trong đội, Văn Quyết còn là đội trưởng. Việt Nam vẫn là đội bóng có sự kết hợp tốt của kinh nghiệm và sức trẻ, nên họ vẫn đáng gờm.

Bên cạnh đó, cây bút Guerrero cũng có những phân tích về trận đấu tới. Chắc chắn Philippines sẽ gặp vô vàn khó khăn trước những cầu thủ Việt Nam.

Được biết, tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách tại Philippines vào ngày 2/12. Đến ngày 6/12, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón đối thủ trong trận bán kết lượt về. Nếu vượt qua Philippines, đây sẽ là trận chung kết AFF Cup thứ 2 của bóng đá Việt Nam sau 10 năm.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news