Tin mới

Bão số 12 đổ bộ, ít nhất có 11 người chết, nhiều người mất tích

Thứ bảy, 04/11/2017, 15:01 (GMT+7)

Cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định...

Cơn bão số 12 đổ bộ vào đất liền đã gây thiệt hại nặng nề về người và của đối với các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định...

Thông tin trên Vnexpress, ông Nguyễn Duy Bắc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính tới thời điểm trưa nay (4/11), tỉnh Khánh Hòa đã có 7 người chết.

"Ở huyện Vạn Ninh, thiệt hại vật chất chưa thể thống kê, song riêng huyện Vạn Ninh đã có 3 người chết, 5 người bị thương; hàng chục nghìn ngôi nhà và hầu hết trường học bị tốc mái, cây gãy đổ khắp nơi".

Thị xã Ninh Hòa xác nhận có 2 người tử vong do sập nhà, 2 người mất tích. Trước đó, cháu bé ở Nha Trang và một người khác Cam Ranh cũng thiệt mạng vì bão.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho hay, địa phương không phải là khu vực bão đi qua, song thiệt hại là rất lớn. "Hai người chết; 6 tàu bị chìm, trong đó đa số là tàu của tỉnh bạn vào Bình Định trú bão thì bị sóng đánh chìm, hiện đã cứu được 35 người...", ông nói.

Tỉnh Phú Yên ghi nhận 2 người tử vong và nhiều người mất tích vì bão. Hiện, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đang thị sát tỉnh này, sau khi làm việc ở Khánh Hòa.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch tỉnh Phú Yên, cho biết bão số 12 gây thiệt hại nặng tài sản của người dân địa phương.

Theo báo cáo nhanh của tỉnh Phú Yên, bão số 12 khiến 5 người mất tích ở huyện Tuy An và Đông Hòa, 4 người bị thương; thống kê chưa đầy đủ 16 nhà sập hoàn toàn, gần 1.000 nhà hư hỏng, tốc mái, siêu vẹo.... , 30 tàu thuyền chìm, nhiều lồng tôm hùm bị cuốn trôi...

Theo VietNamNet dẫn nguồn tin từ phòng Kinh tế TP Quy Nhơn, cho biết, đã có 4 người mất tích trên biển do bị sóng đánh chìm trong quá trình đi kiểm tra bè nuôi tôm ở vùng biển thuộc phường Hải Cảng vào lúc 4h sáng nay.

Cũng đi kiểm tra bè nuôi tôm, 4 người ở KV1, phường Ghềnh Ráng đang bị mắc kẹt tại khu vực Hòn Đất.

Ngoài ra còn có 5 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, hàng chục nhà bị tốc mái; 11 tàu cá bị sóng đánh chìm; nhiều bè nuôi tôm, mực bị sóng đánh vỡ. Mưa lớn suốt đêm cũng làm các tuyến đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo bị ngập sâu, có nơi gần 0,5m khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão Damry