Tin mới

Bão số 9 đổ bộ: TP.Hồ Chí Minh mưa như trút nước, cây đổ đè chết người đi đường

Chủ nhật, 25/11/2018, 20:30 (GMT+7)

Chiều 25/11, một người đàn ông đang chạy xe máy trên đường thì bất ngờ bị cây xanh lớn bật gốc đè trúng và tử vong sau đó

Chiều 25/11, một người đàn ông đang chạy xe máy trên đường thì bất ngờ bị cây xanh lớn bật gốc đè trúng và tử vong sau đó.

Theo tin tức từ Vnexpress, do ảnh hưởng của bão số 9, chiều 25/11, các quận trung tâm 1, 3, 4, 10 mưa mịt mù kèm giông lốc. Tuy nhiên, lượng mưa lớn hơn tập trung ở quận 2, 7, 9, huyện Nhà Bè...

Mưa to kéo dài nhiều giờ khiến hàng loạt tuyến đường ngập sâu, có nơi ngập hơn 0,5 m khiến hàng trăm xe chết máy, phải dắt bì bõm.

Tại khu Nam Sài Gòn, đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7) đang sửa, nhiều khu vực tạo thành hõm chứa nước sâu đến 0,8 m. Biển nước mênh mông nên chỉ ôtô mới dám đi vào, toàn bộ xe máy phải dắt bộ. Rất nhiều người ngã nhào bởi sóng đánh mỗi khi ôtô chạy ngang.

Đường Hồ Học Lãm (Q.Bình Tân, TPHCM) bị ngập nặng do mưa lớn. Ảnh: Lao động 

Tờ Người lao động thông tin từ Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM cho hay trung tâm nhận được thông báo cấp cứu có người bị tai nạn cây ngã đè trong lúc lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh) nên triển khai ngay xe cấp cứu chuyên dụng đến hiện trường. Tuy nhiên, ngay sau đó trung tâm đã nhận được thông tin nạn nhân đã tử vong.

Báo Người đưa tin thông tin thêm đến 18h cùng ngày, TP. Hồ Chí Minh vẫn mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều tuyến đường bị ngập nặng, phương tiện đi lại khó khăn. Đặc biệt, khu vực "rốn ngập" của thành phố đường Nguyễn Hữu Cảnh và khu vực chân cầu vẫn ngập sâu.

Nước ngập lớn, người đi xe máy phải dắt bộ. Ảnh:Vnexpress
Một cây lim đổ chắn ngang đường. Ảnh: Người lao động.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho hay đêm 25 sáng 26/11 do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vùng biển và đất liền từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao 2-4 m. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam Bộ có gió giật mạnh và khả năng lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam Bộ.

Các tỉnh phía nam của Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ có mưa to, lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 150 mm, khu vực Bắc Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ mưa 50-70 mm.

Từ đêm 25/11 đến đêm 27/11, do ảnh hưởng của Không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió đông, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa to, lượng mưa phổ biến ở tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa (50-80 mm/ngày); Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên (80-150 mm/ngày); Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định (100-200 mm/ngày).

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news