Tin mới

Báo Trung Quốc tiết lộ sự thật đằng sau cuộc tỉ thí giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson

Thứ tư, 23/05/2018, 08:01 (GMT+7)

Một lần nữa, cây viết Dương Hoa lại hướng mũi dùi chỉ trích vào Chân Tử Đan và bộ phim Diệp Vấn.

Báo Trung Quốc tiết lộ sự thật đằng sau cuộc tỉ thí giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson - Ảnh 1.
 

Cách đây chưa lâu, Dương Hoa - một cây viết theo sát võ thuật Trung Quốc nhiều năm và quen biết hàng loạt nhân vật có vai vế - đã chỉ trích 3 phần phim Diệp Vấn do diễn viên Chân Tử Đan đóng vai chính.

Theo Dương Hoa, những bộ phim kiểu này khiến những môn sinh võ cổ truyền và người hâm mộ đánh giá không đúng về sức mạnh của võ thuật.

Mới đây, cây viết này vừa có thêm một bài viết gây tranh cãi về phần 4 phim Diệp Vấn đang trong quá trình sản xuất, chúng tôi xin được lược dịch:

"Chân Tử Đan đánh gãy ngón tay Mike Tyson, đó là câu chuyện mà chúng ta đều đã nghe vào thời điểm bộ phim Diệp Vấn 3 sắp được trình chiếu. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi nhưng được tận dụng tốt để marketing và giúp phim tăng thêm đáng kể Doanh thu.

Báo Trung Quốc tiết lộ sự thật đằng sau cuộc tỉ thí giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson - Ảnh 2.

Chân Tử Đan đấu với Mike Tyson.

Thế nhưng, kỳ thực kịch bản của phân cảnh chiến đấu giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson đã bị thay đổi và tôi là một trong các nguyên nhân chính. Ban đầu, kịch bản viết Chân Tử Đan đánh bại Tyson. Sau đó, đạo diễn sửa lại thành trận đấu kết thúc khi đồng hồ rung chuông và 2 người hòa nhau.

Dựa theo những sự kiện gần đây, tôi nghĩ rằng Diệp Vấn phần 4 nên mời Từ Hiểu Đông tham gia. Những động thái gần đây của họ Từ khiến nhiều người không còn tin tưởng vào võ thuật cổ truyền Trung Quốc (đánh bại võ sư Thái Cực Ngụy Lôi và võ sư Vịnh Xuân Đinh Hạo).

Báo Trung Quốc tiết lộ sự thật đằng sau cuộc tỉ thí giữa Chân Tử Đan và Mike Tyson - Ảnh 3.

Dương Hoa mong muốn bộ phim mà ở đó Chân Tử Đan giao đấu với Từ Hiểu Đông.

Trước tình hình này, những kịch bản mô tả Vịnh Xuân không có đối thủ như các phần phim Diệp Vấn trước đang trở nên lạc hậu và chỉ làm thỏa mãn một bộ phận nhỏ người xem.

Phần 1, nhân vật của Chân Tử Đan đánh bại sĩ quan người Nhật. Đến phần 2, anh ta quật ngã võ sĩ boxing phương Tây. Trong phần 3, Muay Thái thất bại, tay đấm huyền thoại Mike Tyson cũng chỉ có thể đánh hòa.

Nếu được, tôi mong muốn có một câu chuyện mà ở đó Chân Tử Đan và Từ Hiểu Đông sẽ giao đấu với nhau. Đôi bên sau đó hòa giải và thấu hiểu lẫn nhau. Hình ảnh đó là biểu trưng cho sự giao thoa giữa võ thuật truyền thống và các môn võ hiện đại như boxing, MMA.

Nhưng vấn đề là bạn khó mà có thể đánh thức những người đang ngủ quên trên chiến thắng.

Với công thức cũ và những chiêu bài quảng cáo rầm rộ, Diệp Vấn 4 vẫn thừa sức đạt doanh thu cao chót vót. Họ chẳng dại gì mời Từ Hiểu Đông, người mà Chân Tử Đan bây giờ chắc gì đủ sức đánh bại, đến góp mặt trong bộ phim".

 

Từ Hiểu Đông hạ gục Đinh Hạo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news