Tin mới

Bảo vệ Bệnh viện K Tân Triều đánh người nhà bệnh nhân rạn xương

Thứ hai, 12/03/2018, 22:01 (GMT+7)

Trong lúc đến chăm sóc người thân, một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều đánh rạn xương tay, chấn thương vùng ngực kín phải nhập viện chỉ vì nhắc nhở hút thuốc.

Trong lúc đến chăm sóc người thân, một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ Bệnh viện K Trung ương cơ sở Tân Triều đánh rạn xương tay, chấn thương vùng ngực kín phải nhập viện chỉ vì nhắc nhở hút thuốc.

Theo tin tức trên VietNamNet, Người lao động, tối 12/3, đại diện Bệnh viện (BV) K Trung ương (cơ sở Tân Triều, TP Hà Nội) xác nhận, tại đơn vị vừa xảy ra sự việc bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân.

Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân rạn xương, nhập viện - Ảnh 2

 

Anh P. phải nhập viện vì bị bảo vệ BV hành hung. Ảnh: NLĐ

Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội BV K Tân Triều, cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, đường dây nóng của BV đã nhận được thông tin phản ánh và phía BV đã làm việc với đại diện đơn vị bảo vệ.

Thông tin ban đầu, sáng 9/3, anh Hoàng Tuấn P. (34 tuổi, quê Nam Định) vào thăm mẹ tại BV K cơ sở Tân Triều nhưng hết giờ thăm nên bảo vệ không cho vào. Anh P. chửi bới, lời qua tiếng lại, bỏ ra khu vực căng-tin của BV hút thuốc. Vì đây là khu vực cấm hút thuốc, nên anh P. bị bảo vệ nhắc nhở và mời ra chốt trực phía cổng làm việc.

Tại đây, 2 bên tiếp tục lời qua tiếng lại. Trong lúc nổi nóng, tổ trưởng tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường. Một số bảo vệ trong đó có Hoàng Anh Tuấn tưởng đánh nhau nên xông vào đánh anh P.

Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại BV đã đến can ngăn kịp thời, đưa bệnh nhân vào BV Quân y 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Bước đầu 2 bên đã hòa giải, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn đã cam kết chi trả hoàn toàn chi phí điều trị cho nạn nhân. Về phía BV K, ngay sau đó đã cử người đến thăm hỏi anh P.

Cũng theo ông Tĩnh, BV thuê toàn bộ lực lượng bảo vệ của công ty Cộng Lực từ năm 2017. Đây cũng là công ty cung ứng lực lượng bảo vệ cho nhiều BV lớn khác tại Hà Nội.

“Ngay sau sự việc, BV ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc 1 bảo vệ là Hoàng Anh Tuấn”, ông Tĩnh thông tin thêm.

Trước đó, theo phản ánh của anh P., sáng 9/3, anh có đến chăm sóc mẹ đang điều trị tại BV K cơ sở Tân Triều, do bác sĩ yêu cầu phải có người nhà túc trực 24/24 vì bệnh nhân bị chảy máu bàng quang không cầm.

Tuy nhiên, khi đến khu B của BV, do không có thẻ và áo người nhà bệnh nhân nên anh P. bị bảo vệ ngăn lại. Anh P. cho biết mặc dù anh giải thích do mẹ mình mới chuyển khoa nên chưa được phát quần áo, thẻ theo quy định và đưa ra lý do bệnh nhân cần được chăm sóc theo yêu cầu của bác sĩ nhưng vẫn không được bảo vệ cho lên phòng bệnh.

Sau đó, anh P. ra sảnh phía ngoài, gần khu vực căng-tin để hút thuốc lá. Lúc này, một bảo vệ và 2 người mặc quần áo công an thấy vậy đã mời anh P. ra khu nhà bảo vệ để làm việc. Tại đây, anh P. cho biết đã bị nhóm bảo vệ BV hành hung.

Sau khi bị hành hung, anh P. bị đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau, không cầm nắm được. Anh P. được đưa vào BV Quân y 103 (quận Hà Đông, TP Hà Nội) và được xác định có chấn thương vùng ngực kín và rạn xương tay phải.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news