Tin mới

Bảo vệ dùng kìm cộng lực cắt khóa, trộm 700 triệu của ngân hàng lúc giữa trưa

Thứ ba, 21/04/2015, 11:46 (GMT+7)

Dương cắt khóa chiếc thùng tôn đựng tiền, lấy trộm số tiền khoảng 700 triệu đồng rồi biến mất.

Dương cắt khóa chiếc thùng tôn đựng tiền, lấy trộm số tiền khoảng 700 triệu đồng rồi biến mất.

Theo thông tin trên VnMedia, ngày 20/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Tuấn Dương (SN 1984, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử tội Trộm cắp tài sản.

Theo nội dung cáo trạng, Nguyễn Tuấn Dương là nhân viên bảo vệ Công ty Cổ phần dịch vụ bảo vệ Bắc Sơn (trụ sở tại quận Ba Đình, Hà Nội). Cuối tháng 3/2014, Dương được công ty cắt cử làm nhiệm vụ bảo vệ ở khu vực cửa ra vào tại Công ty CP Chứng khoán TP HCM – HSC (Chi nhánh Hà Nội), ở tầng 5, tòa nhà 66A, phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Trong quá trình làm việc, thấy anh Nguyễn Xuân Minh (SN 1983, là nhân viên kiểm ngân của ngân hàng thương mại cổ phần phát triển TP HCM HD Bank, chi nhánh Hoàn Kiếm) có văn phòng chỗ Dương làm bảo vệ thường để tiền trong chiếc thùng tôn tại quầy thu chi tiền mặt của ngân hàng rồi đi ăn trưa. Do đó, Dương đã nảy sinh ý định trộm cắp số tiền mặt này.

Nguyễn Tuấn Dương lĩnh án 11 năm tù giam và phải bồi hoàn cho ngân hàng HD Bank 180 triệu đồng

Khoảng 12h ngày 9/9/2014, khi anh Minh ra ngoài ăn trưa với đồng nghiệp, Dương dạo quanh một vòng khu vực để hòm tiền quan sát. Thấy không có ai, Dương lấy kìm (đã được lén giấu dưới góc bàn làm việc quầy giao dịch của ngân hàng) ra cắt khóa rồi nhanh chóng vơ 2 cọc tiền (ước chừng 700 triệu đồng) bỏ vào ba lô mang theo rồi nhanh chân trốn vào TP Thanh Hóa.

Ngày 10/9/2014, Dương điện thoại về nhà và được biết cơ quan công an đang truy tìm mình. Dương đã thú nhận với mẹ của Dương hành vi phạm tội của mình và được mẹ động viên ra đầu thú để hưởng lượng khoan hồng.

Nghe lời mẹ khuyên, ngày hôm sau, Dương chuyển 530 triệu đồng cho mẹ để trả lại cho ngân hàng HD Bank. Sau khi nhận tiền của con trai gửi, mẹ của Đương đã mang số tiền này giao nộp cho cơ quan điều tra.

Sau gần 1 tháng bỏ, ngày 6/10/2014, Dương mới chịu ra đầu thú, đồng thời khai nhận toàn bộ hành vi phạm pháp.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, xét hậu quả của vụ án đã được khắc phục phần lớn, bị cáo đầu thú và chưa có tiền án, tiền sự, HĐXX  đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tuấn Dương 11 năm tù giam  về tội “Trộm cắp tài sản”. Ngoài ra, Nguyễn Tuấn Dương phải trả lại cho ngân hàng HDBank số tiền 180 triệu đồng mà Dương đã “rút” ra chi tiêu trong thời gian ẩn náu tại Thanh Hóa.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news