Tin mới

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh: Cụ già ôm mặt khóc nức nở

Thứ bảy, 14/02/2015, 16:22 (GMT+7)

Đúng 14h ngày 14/2, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu tại tư gia đường Cách Mạng Tháng 8 (TP Đà Nẵng).>>Ông Nguyễn Bá Thanh mất, Đà Nẵng hủy bắn pháo hoa Tết Ất Mùi 2015>> Chuyện về lão nông từng chống gậy đi hỏi tin về ông Nguyễn Bá Thanh 

Đúng 14h ngày 14/2, lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh bắt đầu tại tư gia đường Cách Mạng Tháng 8 (TP Đà Nẵng). 

Theo ghi nhận của phóng viên, 14h30 chiều 14/2, hàng trăm đoàn khách và hàng nghìn người dân đổ về nhà ông Nguyễn Bá Thanh tại Đà Nẵng để viếng ông. Ông Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam vào viếng ông Bá Thanh.

Chia buồn với gia quyến, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban tổ chức Trung ương, ghi trong sổ tang: “Tiễn biệt anh, chúng tôi vô cùng thương tiếc. Anh mất đi là tổn thất rất lớn, không chỉ của gia đình mà còn là tổn thất không gì bù đắp của bạn bè, đồng chí, đồng đội”.

Bắt đầu lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UB MTTQ VN - đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

Bắt đầu lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Đình Trạc - Phó ban Nội chính Trung ương đến viếng. Ảnh: Tuổi trẻ

Nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười gửi lẵng hoa chia buồn đến gia quyến ông Thanh.

Đến viếng ông Nguyễn Bá Thanh và chia buồn cùng gia quyến còn có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Tổng bí thư Lê Khải Phiêu, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải và nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước...

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đến viếng Trưởng ban Nội chính Trung ương

Dòng người vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh ngày càng đông với đủ các thành phần, người già, người trẻ. Hòa vào dòng người vào viếng, nhiều người đã không cầm được nước mắt, ôm mặt khóc nức nở.

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh: Cụ già ôm mặt khóc nức nở

Dòng người lặng lẽ xếp hàng chờ vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Tuổi trẻ

Bắt đầu lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh

Một cụ già ôm mặt khóc nức nở khi xếp hàng vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Zing.vn

Ông Nguyễn Bá Thanh (sinh ngày 8/4/1953) ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng; tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp Hà Nội và có học vị tiến sĩ.  Ông Thanh từng là Chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn, Phó bí thư Huyện ủy Hòa Vang, Giám đốc Nông trường Chè Quyết Thắng, sau đó là Phó giám đốc Sở Nông nghiệp Quảng Nam - Đà Nẵng.

Năm 1996, ông được cử giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đầu tiên sau khi chia tách Quảng Nam và Đà Nẵng và giữ chức vụ này trong 7 năm. Năm 2003, ông Thanh giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Tháng 12/2012, Bộ Chính trị phân công ông giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương. Ông Thanh lâm bệnh nặng vào tháng 9/2014. Sau một thời gian điều trị tại Mỹ, đêm 9/1, ông Thanh được đưa về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Ông Thanh được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn sinh tủy.

Vào lúc 13h10 ngày 13/2, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news