Tin mới

Bắt đối tượng kích động biểu tình, bôi nhọ chính quyền Nhà nước

Thứ sáu, 07/04/2017, 08:55 (GMT+7)

Lợi dụng sự cố môi trường biển trong thời gian qua, một số đối tượng tại Hà Tĩnh đã tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước.

Lợi dụng sự cố môi trường biển trong thời gian qua, một số đối tượng tại Hà Tĩnh đã tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước.

Nguyễn Văn Hóa tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A Hà Tĩnh

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, VOV, ngày 6/4, lãnh đạo Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (SN 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân” theo Điều 258, Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra xác định, lợi dụng sự cố môi trường biển trong thời gian qua, các đối tượng phản động trong và ngoài nước câu kết với một số đối tượng cực đoan kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia tụ tập đông người, đập phá tài sản, gây mất an ninh trật tự.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Hóa đã khai báo thành khẩn về hành vi tuyên truyền kích động nhân dân biểu tình, gây mất an ninh trật tự, xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, từ năm 2014 đến đầu năm 2017 Hóa lập ra một số tài khoản mạng xã hội phát tán các bài viết có nội dung chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam; trực tiếp tham gia và quay phim, chụp ảnh các sự kiện một số người dân tụ tập, biểu tình, khiếu kiện nhằm kích động người dân gấy rối, gây mất an ninh trật tự.

Lần gần nhất vào ngày 2/10/2016, Hóa trực tiếp tham gia cùng một số người dân tụ tập biểu tình tại khu vực cổng chính của Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, sử dụng thiết bị flycam quay và truyền trực tiếp lên mạng xã hội, đồng thời trực tiếp hô hào, kích động người dân theo sự chỉ đạo của một số đối tượng cực đoan đập phá tài sản của công ty này.

Ngoài ra, Hóa còn chia sẻ, gửi hình ảnh, bài viết cho các cá nhân thuộc các tổ chức phản động và làm đầu mối liên lạc, nhận tiền của các tổ chức, cá nhân; ký hợp đồng với một số đài, trang mạng nước ngoài với mức 1.500 USD cho 16 phóng sự/tháng để đăng tải, phát tán các thông tin xuyên tạc, kích động…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news