Tin mới

Bắt được cá mặt trăng cực hiếm nặng 120kg

Thứ bảy, 09/08/2014, 19:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá mặt trăng quý hiếm nặng 120kg, dài 1,4m trên vùng biển vịnh Bắc Bộ.

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Một ngư dân ở Nghệ An đã bắt được một con cá mặt trăng quý hiếm nặng 120kg, dài 1,4m trên vùng biển vịnh Bắc Bộ.

Người Lao Động đưa tin, ngày 9/8, ông Bùi Văn Cần (xã Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cho biết, ngư dân Đào Ngọc Huân (trú xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vừa trao tặng một cá thể cá mặt trăng quý hiếm nặng 120kg cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam.

Cá mặt trăng cực hiếm nặng 120kg mắc vào lưới ngư dân

Trước đó, tàu cá của gia đình ngư dân Đào Ngọc Huân khi đánh bắt hải sản trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ đã phát hiện cá mặt trăng đã chết nặng khoảng 120kg, dài 1,4m, rộng 1,6m mắc vào lưới. 

Sau đó con cá mặt trăng trên đã được ông Huân cùng các thuyền viên đưa vào đất liền.

Nghe tin ông Huân đánh được cá mặt trăng "khủng", ông Bùi Văn Cần, người thường xuyên liên lạc với cán bộ của Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, đã đến vận động chủ tàu hiến tặng cá cho bảo tàng, phục vụ nghiên cứu khoa học và được chủ tàu đồng ý.

Ngày 8/8, cán bộ Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam đã có mặt tại gia đình ông Huân tiếp nhận cá mặt trăng được ông Huân trao tặng.

Được biết, cá mặt trăng có tên khoa học là Mola mola, thuộc bộ cá nóc (Tetraodontiformes). Đây là loài cá nằm trong Sách đỏ Việt Nam, xếp vào loài nguy cấp, cần bảo vệ. Loại cá này phân bố chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và vùng biển miền Trung

H.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news