Tin mới

Bắt được cá sủ vàng gần 6kg giá trên 500 triệu đồng

Thứ bảy, 17/09/2016, 17:20 (GMT+7)

Khi kéo lưới trên sông Hậu, một người dân đã bắt được cá sủ vàng nặng gần 6 kg, dài gần một mét.

Khi kéo lưới trên sông Hậu, một người dân đã bắt được cá sủ vàng nặng gần 6 kg, dài gần một mét.

Theo Dân trí, người bắt được cá sủ vàng gần 6kg kg, dài gần một mét khi thả lưới trên sông Hậu là anh Huỳnh Phi Công (33 tuổi, ở xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh Vĩnh Long).

Anh Công mừng rỡ khi lần đầu tiên bắt được cá sủ vàng. Ảnh: Vnexpress 

Chia sẻ trên Vnexpress, anh Công cho biết, khi kéo lưới trên sông Hậu, cách cầu Cần Thơ hơn 3 km, phát hiện dính cá lớn vùng vẫy rất mạnh. Mất hơn 10 phút, anh mới đưa được con cá nặng gần 6kg, dài gần một mét lên và nhận ra là cá sủ vàng.

Con cá quý hiếm đã chết sau khi đem lên mặt nước không lâu và được chủ nhân ướp đá.

Khi thông tin anh Công câu được cá sủ vàng lớn lan truyền, các thương lái ở Cần Thơ đã tìm đến mua và trả giá 500 triệu đồng nhưng anh Công chưa đồng ý bán.

Được biết, cá sủ vàng có giá trị trong dinh dưỡng và y học. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật, trong khi thịt cá dùng làm thực phẩm bổ dưỡng nên loại cá này được các thương lái trả giá rất cao.

Nhiều người dân tại địa phương cho biết, họ đã chứng kiến nhiều người câu được cá sủ nhưng chủ yếu là cá sủ trắng, việc câu được cá sủ vàng là rất hiếm. Con cá anh Công câu được, được đánh giá là cá sủ vàng lớn nhất từ trước tới nay mà người dân câu được.

Xem thêm video:

[mecloud]QpMyBfJCUo[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cá sủ vàng