Tin mới

Bắt được chim bồ câu có ký tự lạ giống chữ Trung Quốc

Thứ năm, 10/07/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một người dân Quảng Nam vừa bắt được một con chim bồ câu lạ, trên cánh có những ký tự viết rất giống chữ Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Một người dân Quảng Nam vừa bắt được một con chim bồ câu lạ, trên cánh có những ký tự viết rất giống chữ Trung Quốc.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 9h sáng 9/7 bà Nguyễn Thị Tư (SN 1965, thôn 2, Bình Dương, Thăng Bình, Quảng Nam) cho đàn bồ câu của nhà ăn, thì phát hiện trong đàn có một con bồ câu lạ.

Sau khi kiểm tra, bà Tư phát hiện đôi chân của con chim bồ câu này mang 3 vòng gồm màu đen, màu vàng, đỏ khắc những chữ cái và số hiệu khó hiểu. Đặc biệt, hai cánh của con chim này có những kỳ tự lạ rất giống chữ Trung Quốc.

Hiện vụ việc đã được trình báo lên Công an huyện Thăng Bình để xử lý.

Trước đó, ngày 16/5 khi tàu cá QNg 96679 TS do ngư dân Bùi Ngọc Thanh (thôn Tây, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng hoạt động đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa khu vực gần đảo Đá Bắc, thì hai chú chim bồ câu lại bay đến đậu trên nắp cabin tàu. 

Anh Thanh cùng em trai là Phải đã khiển tra thì phát hiện trên đôi chân của hai chú chim bồ câu này đều được kiềng lại bằng 4 vòng nhựa dẻo một cách tinh xảo với 4 màu sắc khác nhau và được đánh thông số lạ, bên trong còn được kèm theo các mảnh giấy nhỏ có nhiều ký tự lạ. Phần dưới của hai đôi cánh của hai chú chim bồ câu này cũng được khắc chữ lạ bằng nhiều màu sắc khác nhau.

Nguyên Thảo (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news