Tin mới

Bắt được kỳ nhông "hóa thạch sống" khổng lồ

Thứ tư, 25/03/2015, 14:12 (GMT+7)

Một cán bộ kiểm lâm ở miền nam Trung Quốc đã bắt được một con kỳ nhông 'hóa thạch sống' khổng lồ, dài tới 0,83m và nặng 5,5kg

Một cán bộ kiểm lâm ở miền nam Trung Quốc đã bắt được một con kỳ nhông 'hóa thạch sống' khổng lồ, dài tới 0,83m và nặng 5,5kg.


 

Theo tin tức trên tờ Nhân dân Nhật báo trực tuyến, người đàn ông có tên Xiao vô cùng sốc khi phát hiện con kỳ nhông khổng lồ cực hiếm đang bơi dưới sông ở thành phố Hà Nguyên, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Con kỳ nhông "khủng" này nặng 5,5kg

Video kỳ nhông khổng lồ ở Nhật Bản

Con kỳ nhông "khủng", dài tới 0,83m và nặng 5,5kg, sau khi kiểm tra và nghiên cứu xong, Xiao đã thả nó về với tự nhiên. 

Con kỳ nhông Trung Quốc này được cho là loài lưỡng cư còn sống lớn nhất trên thế giới và được mệnh danh là “hóa thạch sống” với bề ngoài của nó không có gì thay đổi so với 170 triệu năm trước. Nó được xếp vào nhóm động vật cực kỳ nguy cấp trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và là sinh vật cần được bảo vệ ở Trung Quốc.

Con kỳ nhông Trung Quốc này được cho là loài lưỡng cư còn sống lớn nhất trên thế giới

Sau khi để cho con kỳ nhông bơi trong chậu nước một lúc, Xiao đã thả nó xuống sông, trước sự chứng kiến đầy thích thú của nhiều du khách.

Dân số loài kỳ nhông này đã giảm đáng kể trong 30 năm qua do nạn săn trộm và sự phá hủy môi trường sinh thái. Hiện nay, số lượng loài kỳ nhông có kích thước lớn như vậy trong tự nhiên còn rất ít.

Được biết, một cá thể trưởng thành thuộc loài này có thể dài tới 1,8 m, nặng 50 kg.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news