Tin mới

Bắt được "quái vật" cá mập hổ khổng lồ nặng gần 400 kg

Thứ sáu, 08/08/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Con cá mập hổ khổng lồ có khối lượng lên tới gần 400kg đã được một người đàn ông ở Mỹ câu được mới đây.

(Tinmoi.vn) Con cá mập hổ khổng lồ có khối lượng lên tới gần 400kg đã được một người đàn ông ở Mỹ câu được mới đây.

Anh Ryan Spring ở Texas, Mỹ đã phải rất vất vả mới có thể câu được con cá mập hổ nặng tới 367kg.

Anh Spring đang đi câu cá cùng với bố và bạn bè của mình ở Vịnh Mexico thì bất ngờ một con cá mập cắn câu. Để bắt được con cá mập dài 3,6m này anh Spring đã phải mất tới 7 tiếng để vật lộn với nó.

 

"Việc bắt con cá mập chẳng khác gì chơi kéo co với người khổng lồ. Sau 5 tiếng giằng co tôi mới nhận ra đó là một con mập hổ. Sau đó chúng tôi mất thêm 2 tiếng để kéo con cá mập vào gần thuyền của mình. Chiếc thuyền của tôi đung đưa khi con cá mập tiến lại gần. Cảnh tượng đó giống như trong bộ phim 'Hàm cá mập" - anh Spring cho biết.

 

Anh Spring cho biết, anh sẽ xẻ thịt cá mập để chia sẻ với những người vô gia cư ở ven biển và gia đình, bạn bè của mình.

Hồi tháng 4 vừa qua, Anh Joey Polk (29 tuổi) đến từ Milton, bang Florida, Mỹ cùng hai người anh em họ của mình đã bắt được con cá mập mako khổng lồ dài hơn 3,3m, nặng tới 362,2kg. Họ đã phải mất hơn một giờ đồng hồ vật lộn và dùng một sợi dây thép dài gần 900m để bắt con cá này.

 

Tuy nhiên, thật không may khi bị bắt lên bờ, con cá mập đã quá đuối sức và chết. Anh Polk đã quyết định nướng con cá khổng lồ để thưởng thức cùng bạn bè. Con cá mập mako lớn đến nỗi thịt của nó đủ chia cho 200 người ăn.

 

“Chúng tôi đã cố gắng bắt sống con cá và đưa nó trở lại biển, nhưng nó đã kiệt sức, không còn khả năng bơi. Đó là lý do tôi giữ nó lại. Tôi không bắt cá vì tiền hay ăn thịt, chỉ đơn giản vì sở thích", anh Polk chia sẻ.

Hiệp hội Câu cá trên sông quốc tế đã công nhận đây là con cá mập mako lớn nhất từng bị bắt. Mako là loài bơi nhanh nhất trong tất cả các loại cá mập, chúng có thể bơi với tốc độ hơn 96km/h.

 

Anh Polk cho biết thêm rằng sẽ không tiết lộ vị trí chính xác nơi anh bắt được con cá mập vì sợ rằng khách du lịch và các ngư dân sẽ kéo đến khu vực này.

Pokl đã phá vỡ kỷ lục của cậu em họ Joey Earnie Polk khi người này bắt được một con mako nặng 306 kg vào năm 2009.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp từ Daily Mail

Xem thêm video trên Tin Mới: Linh dương đầu bò chịu mất chân để thoát hàm cá sấu khủng

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news