Tin mới

Bắt được "quái vật" nước ngọt có kích thước khổng lồ

Thứ năm, 31/07/2014, 15:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những con cá trê nước ngọt này được cho là những "quái vật" nước ngọt có kích thước "khủng" nhất từ trước đến giờ do con người bắt được.

(Tinmoi.vn) Những con cá trê nước ngọt này được cho là những "quái vật" nước ngọt có kích thước "khủng" nhất từ trước đến giờ do con người bắt được.

Con cá Borka dài hơn 2m được một ngư dân người Nga phát hiện ở gần thành phố Pripyat (Ukraine).

Nơi đây đã bị bỏ hoang từ năm 1986 sau thảm họa hạt nhân Chernobyl.

Mọi hoạt động sinh sống và đánh bắt cá quanh các khu vực lân cận cũng bị chính quyền Ukraine ngăn cấm để tránh rò rỉ hạt nhân. Sông Pripyat có chiều dài hơn 473 dặm và chảy qua khu vực xảy ra thảm họa. Việc tiếp cận vào khu vực xung quanh Chernobyl vốn bị hạn chế do nguy cơ nhiễm phóng xạ và mọi hoạt động câu cá làm thực phẩm đều phải dừng lại.

Một phần sông Prypyat chảy qua thành phố bị cách ly này nên nhiều người tin rằng, loài cá da trơn Borka ở đây đã bị đột biến do nhiễm phóng xạ.

Loài cá trê nước ngọt này cũng được một người đàn ông Jeremy Wade bắt được có trọng lượng 75kg, dài gần 2,3m tính từ đầu đến đuôi.

Loài cá này đã từng làm xôn xao trên các mặt báo vào năm 2008 sau khi có nhiều người cho biết họ đã bị chúng tấn công ở hồ Schlachtensee ở ngoại ô Berlin, Đức.

Ở châu Âu, đặc biệt là những vùng lạnh giá của nước Nga, loài cá trê có kích thước cực lớn. Những con cá trê cụ ở các con sông lớn, đầm rộng, có tuổi đời vài chục, đến cả trăm năm, đạt đến trọng lượng hàng tạ. Đã từng có cần thủ trục được cá trê dài tới 4m, nặng tới 300kg.

Loài cá trê khổng lồ này thường ăn xác thối và các loài động vật khác. Tuy thân thể to lớn, song chúng lại rất nhút nhát. Trên thế giới đã từng ghi nhận loài cá này ăn thịt người, nhưng thực tế, chúng chỉ ăn thịt người chết, xác đã thối rữa.

Cuối đông, đầu xuân là mùa câu cá trê. Các cần thủ phương Tây vô cùng thích thú với việc tóm được những “quái ngư” này.

Trong khi ở nước ta, việc câu được trắm đen khổng lồ sẽ được vinh danh trong giới câu cá, thì ở nhiều vùng phương Tây, câu được “trê cụ” mới xứng đáng được tôn vinh. 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Linh cẩu liều mình cướp mồi của bầy sư tử

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news