Tin mới

Bắt được sinh vật lạ 9 lỗ mũi, dân hốt hoảng thả về rừng

Thứ bảy, 07/10/2017, 08:12 (GMT+7)

Khi đang thả lưới đánh bắt cá, anh Y Brô (trú tại thị trấn Ea Pốk, Đắk Lắk) phát hiện một con vật lạ nặng 13 kg, có 2 mũi chính và 7 lỗ hô hấp.

Khi đang thả lưới đánh bắt cá, anh Y Brô (trú tại thị trấn Ea Pốk, Đắk Lắk) phát hiện một con vật lạ nặng 13 kg, có 2 mũi chính và 7 lỗ hô hấp.

Pháp luật TPHCM Người lao động cho hay ngày 6/10, ông Ksor Set - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Ea Pốk (Đắk Lắk) cho biết, người dân tại địa phương vừa phát hiện một con vật lạ giống trăn có 2 lỗ mũi chính và 7 lỗ hô hấp khác.

Con vật lạ giống con trăn được người dân bắt được. Ảnh:Pháp luật TPHCM

Anh Y B’rô (trú thị trấn Ea Pốk, người bắt được sinh vật trên) cho biết hay thả lưới bắt cá trên sình Đỉa. Lần này anh thấy lạ, bởi thả lưới cả ngày mà không có con cá nào mắc lưới.

Khi kéo lưới kiểm tra thì thấy con vật trên mắc lưới. Y B’rô đã bắt đem về nhà vì nghĩ đây là con trăn. Tuy nhiên, khi về quan sát kỹ thì thấy con vật ngoài có 2 lỗ mũi chính, còn có thêm 7 lỗ mũi khác trên đầu.

Y B’rô đem con vật đi hỏi thì được các già làng trong buôn cho biết đây là con nưa, họ hàng của trăn và trên đầu thường có 9 lỗ mũi.

Theo các già làng cho biết, theo tín ngưỡng của người Ê Đê, nưa là loài vật linh thiêng, chúng chỉ xuất hiện ở những khu vực tâm linh, nếu ai mua bán, giết hại hoặc ăn thịt sẽ gặp tai họa. Y B’rô sau đó mang con vật thả về rừng Cư H’lâm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news