Tin mới

Bắt giam Trưởng ban quản lý chung cư Carina

Thứ năm, 09/08/2018, 08:34 (GMT+7)

Ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng BQL chung cư Carina Plaza đã bị khởi tố và bắt giam để làm rõ trách nhiệm hình sự trong vụ cháy chung cư khiến 13 người chết.

Ông Trần Quốc Tuấn - Trưởng BQL chung cư Carina Plaza đã bị khởi tố và bắt giam để làm rõ trách nhiệm hình sự trong vụ cháy chung cư khiến 13 người chết. 

Dân TríVietnamnet đưa tin cho hay liên quan đến vụ cháy chung cư  Carina Plaza (đại lộ Võ Văn Kiệt, Q.8) xảy ra cuối tháng 3/2018 như VietNamNet đã thông tin, diễn biến mới nhất, tối 8/8 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quốc Tuấn (SN 1985, ngụ Q.Gò Vấp) - trưởng BQL chung cư, để điều tra về tội “vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người chết. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Theo ông Trần Quốc Tuấn là người thuộc công ty CP Dịch vụ Địa ốc Sài Gòn (viết tắt là SEJCO). Công ty này được công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh ký hợp đồng thuê để quản lý chung cư Carina Plaza, kể từ cuối năm 2016 đến nay. Sau đó công ty SEJCO bổ nhiệm ông Tuấn làm trưởng BQL chung cư.

Cơ quan điều tra xác định công ty SEJCO có trách nhiệm quản lý, vận hành hoạt động của chung cư Carina Plaza theo hợp đồng ký kết với công ty Hùng Thanh. Trong đó có trách nhiệm về vận hành thiết bị PCCC, diễn tập PCCC và hướng dẫn người dân chung cư thoát hiểm khi xảy ra các sự cố.

Ông Tuấn với trách nhiệm là trưởng BQL chung cư đã có sự chủ quan, khi biết rõ tình trạng hệ thống PCCC của chung cư bị hư hỏng hay chưa đầy đủ nhưng không thực hiện đúng với nhiệm vụ là trưởng QBL chung cư, không báo chủ đầu tư hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Do đó khi xảy ra vụ cháy vào cuối tháng 3/2018 đã khiến 13 người tử vong.

Trước đó giữa tháng 4/2018, Công an TP HCM đã có tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Tùng – Giám đốc công ty Hùng Thanh, là chủ đầu tư dự án chung cư Carina Plaza.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news