Tin mới

Bắt giữ tàu Trung Quốc chở dầu lậu vi phạm chủ quyền biển Việt Nam

Chủ nhật, 03/04/2016, 09:10 (GMT+7)

Một tàu Trung Quốc chở 100 nghìn lít dầu lậu để cung cấp cho những tau khác đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam đã bị Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ.

Một tàu Trung Quốc chở 100 nghìn lít dầu lậu để cung cấp cho những tau khác đánh bắt trái phép ở vùng biển Việt Nam đã bị Bộ đội Biên phòng Hải Phòng bắt giữ.

Theo Vnexpress, Dân Trí, và Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2/4, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng TP. Hải Phòng cho biết đang tạm giữ một tàu chở dầu mang số hiệu 13056 của Trung Quốc vì xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam tại khu vực biển Vịnh Bắc Bộ.

Nhà chức trách Việt Nam lập biên bản với tàu vỏ sắt Trung Quốc mang số hiệu 13056 chở dầu lậu, xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Ảnh: Bộ đội biên phòng/ nguồn Vnexpress

Thuyền trưởng là Đàm Thủy Dương, 38 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc cùng với hai thuyền viên khác đều mang quốc tịch Trung Quốc điều khiển tàu vào sâu vùng biển Việt Nam để cung cấp nhiên liệu cho các tàu đánh bắt hải sản trái phép tại vùng biển Vịnh Bắc Bộ nước ta.

Việc bắt giữ được thực hiện vào chiều 31/3/2016 tại tọa độ 190 44’N 1070 20’ E cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ 12 hải lý về phía Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ. 

Lực lượng biên phòng Việt Nam đã kiểm tra và phát hiện 100.000 lít dầu DO không có giấy tờ, thuyền viên không có chứng chỉ chuyên môn. Thuyền trưởng Đàm Thủy Dương khai nhận đã cho tàu xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam.

Đến đêm 1/4, cả ba thuyền viên cùng phương tiện vi phạm đã được lực lượng Biên phòng Hải Phòng đưa về neo đậu tại cửa sông Bạch Đằng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news