Tin mới

Bắt hơn 30 người trong đường dây rút ruột xăng dầu quy mô lớn

Thứ sáu, 10/03/2017, 07:53 (GMT+7)

Nhờ sự hỗ trợ của một nhóm PV điều tra của VTV24, Bộ Công an bắt giữ hơn 30 người trong đường dây "rút ruột" xăng dầu trên các xe bồn với quy mô lớn tại TP. HCM.

Nhờ sự hỗ trợ của một nhóm PV điều tra của VTV24, Bộ Công an bắt giữ hơn 30 người trong đường dây "rút ruột" xăng dầu trên các xe bồn với quy mô lớn tại TP. HCM.

Các đối tượng rút trộm xăng trên xe bồn cạnh cảng Cát Lái bị trinh sát Bộ Công an bắt giữ vào trưa 9/3. Ảnh: N.TÂN

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, Công an TP. HCM, Thanh niên, chiều qua (9/3), lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an cho biết đã tạm giữ hơn 30 người thuộc 3 nhóm khác nhau. Phần lớn trong số đó là các tài xế xe bồn chuyên chở xăng dầu để mở rộng điều tra vụ trộm cắp xăng dầu quy mô lớn tại TP. HCM.

Các nghi can khai nhận móc nối với các tài xế xe bồn rút trộm xăng dầu khi chở hàng từ cảng Cát Lái về. Mỗi can 30 lít mua với giá 320.000 đồng (dầu) và 400.000 đồng (xăng). Ảnh: C.A

 
Từ thông tin tố giác tội phạm của quần chúng và sự phối hợp của nhóm PV điều tra của VTV24, trưa ngày 9/3, dưới sự chỉ huy trực tiếp của thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (C45) – Bộ Công an, hơn 100 cán bộ chiến sĩ trinh sát thuộc lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng C54 và Tiểu đoàn đặc nhiệm số 2, K20 và một số Cục nghiệp vụ An ninh – Bộ Công an đã đồng loạt ra quân, tỏa đi nhiều hướng, tổ chức phục kích bắt qủa tang và tạm giữ gần 30 đối tượng đang trực tiếp thực hiện hoặc có hành vi tiếp tay cho hoạt động cắt niêm phong (kẹp chì) để “rút ruột” xăng dầu từ các xe bồn tại nhiều địa điểm thuộc P.Cát Lái, Q.2; Quận 7, huyện Nhà Bè… (TP. HCM).

[mecloud]wSaKWQPbPX[/mecloud]

 
Trong đó có xe bồn mang BKS: 51D - 084.24 do tài xế Võ Sương (51 tuổi) cùng với Trần Thanh Quý (49 tuổi, phụ xe bồn), Đoàn Anh Dũng (ngụ H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Bùi Long Bình (tự Bảy, 41 tuổi) đang phá niêm chì, xả van rút xăng, dầu ở gần Tổng kho xăng dầu Cát Lái, phường Cát Lái, quận 2.

Một số nghi can khác nằm trong đường dây này gồm: Đoàn Anh Tuấn (34 tuổi, ngụ Q.2), Nguyễn Trường Phi (24 tuổi)...

Qua khai thác nhanh, các nghi can khai nhận móc nối với các tài xế xe bồn rút trộm xăng dầu khi chở hàng từ cảng Cát Lái về. Mỗi can 30 lít mua với giá 320.000 đồng (dầu) và 400.000 đồng (xăng) và bán lại với giá lần lượt là 400.000 đồng và 500.000 đồng.

Các tài xế chuyên lái xe bồn chở xăng dầu cho các kho lớn trên địa bàn TP. HCM trên đường di chuyển sẽ tấp vào các địa điểm hẹn trước, tháo niêm phong, hút xăng dầu bán trộm. Để tránh phát hiện lượng xăng dầu hao hụt, các tài xế xe bồn pha tạp chất vào bồn để đủ số lượng, đóng lại niêm phong, đi giao cho các cây xăng trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh, thành khác.

Điều tra sơ bộ cho thấy trung bình mỗi ngày có trên 50 lượt xe chở xăng dầu bị “rút ruột”, tương đương với khoảng 10.000 lít xăng dầu bị trộm cắp mỗi ngày.

Lực lượng công an đã phát hiện một số kho pha chế xăng dầu và thu giữ hàng ngàn lít xăng dầu kém chất lượng để cung cấp cho các tài xế bơm vào xe bồn sau khi “rút ruột”. Điều này gây nguy cơ cháy nổ, hư hỏng động cơ xe khi đổ phải những loại xăng bị pha trộn này.

Hiện cơ quan công an tiếp tục mở rộng, điều tra truy bắt nhiều nghi phạm liên quan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news