Tin mới

Bắt khẩn cấp Thanh tra viên Sở Nội vụ Đắk Lắk vì tội nhận hối lộ

Thứ tư, 01/07/2020, 20:45 (GMT+7)

Công an TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã ra lệnh bắt khẩn cấp một thanh tra viên Sở Nội vụ Đắk Lắk vì tội nhận hối lộ.

Theo tin tức từ Thanh niênTuổi trẻ, Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, đã bắt khẩn cấp ông Trần Văn Tuệ (Thanh tra viên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, ông Tuệ bị bắt vào tối 28/6 tại TP.Buôn Ma Thuột. Đến ngày 29/6, Công an TP.Buôn Ma Thuột đã thực hiện việc khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tuệ để phục vụ công tác điều tra.

Trụ sở Sở Nội vụ Đắk Lắk, nơi làm việc của ông Tuệ. Ảnh: Thanh niên

Theo thông tin ban đầu, lãnh đạo Sở Nội vụ cho biết, ông Tuệ được giao nhiệm vụ thanh tra theo kế hoạch chung về công tác cán bộ, công chức lĩnh vực giáo dục tại địa bàn huyện Krông Năng. Trong quá trình làm việc tại một trường THCS của huyện Krông Năng, phát hiện có sai phạm nên ông Tuệ có hành vi tống tiền một nhân viên trường học này.

Cụ thể, ông Tuệ phát hiện hồ sơ của bà B.T.P.T (43 tuổi, nhân viên thiết bị trường học của Trường THCS Trần Phú) có bằng tốt nghiệp PTTH nghi bị làm giả. Ông Tuệ liên hệ, gặp gỡ và yêu cầu bà T. đưa ông này 200 triệu đồng để được bỏ qua vụ việc.

Ngày 26/6, bà Th. đã đưa cho ông Tuệ 15 triệu đồng, số tiền còn lại hẹn sẽ đưa sau. Ngày 28/6, bà Th. đến TP.Buôn Ma Thuột hẹn gặp thanh tra viên Trần Văn Tuệ để thỏa thuận, thống nhất số tiền phải chung chi cho ông Tuệ là 150 triệu đồng. Sau đó, Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo tố giác về vụ việc và vào cuộc điều tra, xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news