Tin mới

Bát mì bò bình dân có giá bán 4 triệu đồng

Thứ tư, 18/05/2016, 08:34 (GMT+7)

Đầu bếp tài hoa của nhà hàng Nhật Bản đã nâng cấp món mì ramen bình dân thành món ăn cao cấp, được trang trí thêm vàng lá và có giá bán lên tới 4 triệu đồng.

Đầu bếp tài hoa của nhà hàng Nhật Bản đã nâng cấp món mì ramen bình dân thành món ăn cao cấp, được trang trí thêm vàng lá và có giá bán lên tới 4 triệu đồng.

Có lẽ đến thời điểm hiện tại, đây là bát mỳ bò thứ hai được đánh giá là có giá bán đắt đỏ nhất thế giới. Bát mỳ này được sáng tạo bởi nhà hàng Nhật Bản Koy, tại quận Manhattan, New York, Mỹ. Theo thông tin từ News.CN, từ món ăn bình dân mì ramen truyền thống của Nhật Bản đầu bếp tài hoa Yuji Wakiya đã nâng cấp lên thành món ăn siêu xa xỉ.

Món mì ramen của nhà hàng Koy, Mỹ có giá bán 180 USD (4 triệu đồng). Ảnh: News.CN

Một bát mì có giá lên tới 180 USD, tương đương 4 triệu đồng. Lý giải cho mức giá đắt đỏ này, tổng giám đốc nhà hàng Koy cho hay, những thành phần làm nên một bát mỳ vô cùng quý hiếm, và chúng cũng có mức giá “trên trời”.

Món ăn càng thêm đắt đỏ khi được trang trí thêm vàng lá

Ngoài những nguyên liệu làm nên nước dùng là thịt gà, thịt lợn nguyên chất, nấm, thịt bò,… bát mỳ còn được trang trí bởi những lá vàng. Đặc biệt, để thưởng thức mòn mì này, các thực khách phải đặt trước 6 tiếng để đầu bếp có thời gian chuẩn bị nước dùng.

Bát mì bò 6 vị hoàn chỉnh có giá bán 2.000 NDT (gần 7 triệu đồng). Ảnh: Taipei Times

Trước đó, China daily dẫn tin từ News.CN giới thiệu về món mì bò cao cấp nhất thế giới hiện nay. Món ăn này có  tên là “mì bò 6 vị”, được sáng tạo ra bởi đầu bếp Wang Congyan. Ông đã dành 25 năm để nghiên cứu chuyên sâu về thịt bò.

Những công đoạn chế biến cầu kỳ để cho ra đời bát mì bò 6 vị độc nhất thế giới. Ảnh: News.CN

Để làm ra bát mì bò đặc biệt này, riêng phần nước dùng ông Wang đã rất cầu kì khi chế biến từ xương 6 bộ phận khác nhau của con bò. Trong số những món ăn trong thực đơn nhà hàng của ông thì đây là bát mì bò có giá đắt nhất, 2.000 nhân dân tệ, tương đương gần 7 triệu đồng. Từ khi ra đời nó đã nhanh chóng được xem là một huyền thoại trong ngành công nghiệp thực phẩm.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news