Tin mới

Bật mí về người sẽ trao cúp vô địch trong trận chung kết EURO

Chủ nhật, 10/07/2016, 19:00 (GMT+7)

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ là người trao cúp vô địch EURO 2016.

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ là người trao cúp vô địch EURO 2016.

Theo xác nhận của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), cựu tiền vệ Xavi Hernandez của Tây Ban Nha sẽ là người trao chức cúp vô địch EURO 2016 cho đội thắng cuộc trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp diễn ra vào lúc 2 giờ sáng mai 11/7 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Stade de France, ở thủ đô Paris.

Xavi từng là trụ cột và là nguồn cảm hứng của đội tuyển Tây Ban Nha - đương kim vô địch châu Âu.

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ là người trao cúp vô địch EURO 2016

Trong suốt sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình, Xavi đã vô địch EURO hai lần liên tiếp vào các năm 2008 và 2012. Năm 2010, anh cùng Tây Ban Nha cũng đã vô địch World Cup.

Tại Vòng chung kết EURO 2016, đoàn quân của huấn luyện viên Del Bosque đã phải dừng cuộc chơi sau khi thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục trước Italy ở vòng 1/8.

Tây Ban Nha đã thống trị bóng đá thế giới trong một khoảng thời gian dài với lối đá tiki-taka đặc trưng.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp lại có “thói quen” vô địch các giải đấu lớn khi được tổ chức trên quê nhà. Họ từng giành chức vô địch EURO năm 1984 với sự tỏa sáng của huyền thoại Michel Platini.

Năm 1998, World Cup được tổ chức trên nước Pháp. "Les Bleus" tiếp tục giành chức vô địch. Người hùng lần này của họ là Zinedine Zidane.

Năm nay, EURO 2016 được tổ chức trên quê nhà, người Pháp hy vọng họ sẽ giành được thành công lần thứ 3 liên tiếp.

Đối với đối thủ của tuyển Pháp - đội tuyển Bồ Đào Nha thì lại khác. Trận chung kết năm nay là lần đầu tiên Bồ Đào Nha lọt tới trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn sau 12 năm chờ đợi.

Lần gần nhất họ lọt vào một trận chung kết là tại EURO 2004. Năm đó, Bồ Đào Nha đã nhận thất bại 0-1 trước Hy Lạp trong trận chung kết. Ronaldo và các đồng đội lúc này đang rất muốn viết lại lịch sử.

Theo TTXVN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news