Tin mới

Chỉ từ 10 triệu đồng, có thể lên đường du xuân châu Á

Thứ tư, 04/02/2015, 09:33 (GMT+7)

Do đời sống ngày càng khấm khá nên thay vì đón Tết cổ truyền tại nhà, nhiều gia đình có xu hướng ăn Tết ở nước ngoài trong dịp xuân này.

 

 

Do đời sống ngày càng khấm khá nên thay vì đón Tết cổ truyền tại nhà, nhiều gia đình có xu hướng ăn Tết ở nước ngoài trong dịp xuân này.

 Tết âm lịch đang đến gần, nhiều gia đình đã rục rịch chuẩn bị lên kế hoạch cho những chuyến du xuân đầu năm. Bên cạnh những điểm đến hút khách trong nước thì với quỹ thời gian từ 4-7 ngày, không ít người đã lựa chọn du xuân ở các nước trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Theo thông tin từ công ty lữ hành Hanoi Redtours, nếu những năm trước tập trung các tuyến như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Koong, Campuchia thì năm nay tỷ lệ các tuyến này giảm chỉ còn khoảng 50%, thay vào đó là các điểm đến Đông Nam Á mới như Philippin, Bali, Myamar. Đặc biệt, thị trường du lịch Tết năm nay nổi lên 2 điểm đến là Nhật Bản và Hàn Quốc. Riêng Hàn Quốc, dịp Tết Âm lịch 2015 triển khai bán vé 2 chuyến bay chuyên cơ với tổng số chỗ 340 người), giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 14 triệu. Đây được nhận xét là một trong những mức giá hợp lý mà khách hàng có thể không ngần ngại đắn đo khi quyết định đầu tư cho một chuyến du xuân tại xứ sở kim chi.

Ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc thì Singapore, Hongkong cũng là những điểm đến sôi động ở Đông Nam Á với nhiều chương trình giảm siêu giá rất hấp dẫn mới mức giảm lên đến 70%. Thêm vào đó các nước này cũng có văn hoá “ăn Tết”, mừng năm mới với lễ hội pháo hoa tuyệt đẹp. Với tour du lịch đến các nước này, nhiều người có cơ hội đón Tết cổ truyền theo phong tục của nước bạn lại vừa có nhiều thời gian để thỏa sức mua sắm, vui chơi giải trí.

Với mức giá hợp lý, không ít người lựa chọn các điểm đến nổi tiếng ở nước ngoài để du xuân (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá chung, tour châu Á thường hấp dẫn khách hàng bởi chi phí rẻ và dễ xin visa, cảnh đẹp, giá dịch vụ hợp lý, chất lượng phục vụ tốt, nhất là không có nạn “chặt chém” du khách. Nhiều gia đình lựa chọn Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Đài Loan để có thể đi tham quan danh thắng kết hợp đi lễ đền chùa. Còn chọn điểm đến là Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Trung Quốc để có thể vừa đi du lịch kết hợp mua sắm...

 

Lý giải về xu hướng du lịch Tết ở nước ngoài đang chiếm nhiều lựa chọn hiện nay, anh Nguyễn Minh Luân (Ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN) phân tích, thực tế này là tất yếu vì hiện nay, đời sống của một bộ phận người dân ngày càng khá nên họ muốn kết hợp vừa du xuân vừa du lịch ở nước ngoài để khám phá. Hơn nữa, du xuân nước ngoài, tính ra cũng không đắt hơn một số Tour nội địa vì chi phí cho các tour nội địa khá đắt đỏ, dịch vụ lại thua kém, tình trạng “chặt chém” du khách vẫn diễn ra tràn làn. Đấy là chưa kể việc các công ty lữ hành liên tục tung ra các gói du lịch nước ngoài khuyến mại với nhiều ưu đãi nhân dịp Tết cổ truyền nên tính về chi phí nhiều khi còn rẻ hơn trong nước.

 

Anh Luân cho biết, Tết này gia đình anh đã lựa chọn chuyến du xuân tại Bangkok – Pattaya 5 ngày 4 đêm với giá 18 triệu đồng cho hai vợ chồng, bao gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn 3-4 sao tiêu chuẩn, dịch vụ trọn gói trong suốt chuyến đi. Các điểm tham quan bao gồm: Trại hổ Siracha , Lâu đài tỷ phú Baan Sukhawadee, The Sanctuary of Truth – Lâu Đài Gỗ, biển Pattaya, làng voi, trại nuôi bướm, Chùa thuyền Wat Yanawa Boat, cung điện “Ananda Samakhom” và trải nghiệm mua sắm Seacon Square.

“Với giá tiền chưa tới 10 triệu đồng/người, nếu ở Việt Nam, liệu chúng ta có thể có cơ hội tham quan nhiều địa điểm đầu xuân như thế, chưa kể tiền dịch vụ và chi phí ăn ở. Thế nên, đón Tết nước ngoài chưa hẳn đã đắt đỏ hơn trong nước. Hơn nữa, các điểm du lịch trong nước, thường chỉ đến một hai lần là sẽ chán vì dịch vụ hầu như không mấy cải thiện, năm trước năm sau vẫn vậy, tạo nên sự nhàm chán đối với du khách” – Anh Luân phân tích.

Do nắm bắt được tâm lý thích “chơi tết” nước ngoài nên hiện nay, các công ty lữ hành lớn như Hanoi Redtors, Vietravel, Hanoitourist, Saigon Fiditour tourist, Du Lịch Việt … đã đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại, có Chính sách giá đặc biệt cho hầu hết các hành trình. Bên cạnh đó, các chương trình “Chơi Tết – trúng thưởng” được tổ chức rầm rộ cũng khiến mảng thị trường du xuân nước ngoài thêm phần sôi động.

Vũ Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news