Tin mới

Bất ngờ nhận 25 tỷ chuyển nhầm vào tài khoản, nữ sinh sống xa hoa suốt 2 tháng, cuối cùng cô cái kết đắng

Thứ hai, 15/01/2018, 16:07 (GMT+7)

Sau khi được chuyển nhầm khoản tiền 850,000 bảng (khoảng 25 tỷ đồng) cô nữ sinh 27 tuổi vung tay mua hàng hiệu xa xỉ trong 2 tháng. Sau 73 ngày hưởng thụ cuộc sống xa hoa cùng bạn bè, cuối cùng sự việc đã bị bại lộ.

Sau khi được chuyển nhầm khoản tiền 850,000 bảng (khoảng 25 tỷ đồng) cô nữ sinh 27 tuổi vung tay mua hàng hiệu xa xỉ trong 2 tháng. Sau 73 ngày hưởng thụ cuộc sống xa hoa cùng bạn bè, cuối cùng sự việc đã bị bại lộ.

Theo tin tức từ Dailymail, Sibongile Mani bất ngờ nhận được khoản tiền 850.000 bảng Anh (25 tỷ VNĐ) thay vì khoản hỗ trợ thực phẩm ít ỏi của trường là 85 bảng (2,5 triệu VNĐ) mỗi tháng. Cô sinh viên kế toán Sibongile Mani 27 tuổi đã được nhận khoản trợ cấp học tập nhưng lại bất ngờ đổi đời sau một đêm.

Bỗng dưng nhận được khoản tiền lớn, Mani đã thay đổi chỗ ở, kiểu tóc và trang phục mới cùng chếc iPhone 7 mới cứng ngay lập tức. Hơn thế, cô còn mua quần áo và nữ trang cho các bạn thân của mình. Cô uống chai rượu whisky trị giá 50 bảng (1,5 triệu VNĐ) mỗi lần. Ngoài ra, cô còn tự tay lái xe và đưa bạn bè đi khắp đất nước để thưởng thức những bữa tiệc linh đình.

Cuối cùng, câu chuyện của Mani đã bị vở lỡ khi Samkelo Mqhayi, một thành viên của Hiệp hội sinh viên Nam Phi phát hiện và trình báo vụ việc lên quỹ hỗ trợ tài chính sinh viên quốc gia. Vậy là toàn bộ vụ việc đã được phơi bày.

 

Anh chia sẻ: “Cô ấy đã tổ chức sinh nhật cho bạn bè và mua tặng họ những món quà đắt tiền, hơn nữa còn mua chỗ ngồi tốt nhất cho bạn bè khi tham gia các sự kiện.”

 

Sau hơn 2 tháng chi tiêu, cô đã “thổi bay” 666 bảng (gần 20 triệu VNĐ) mỗi ngày, một khoản tiền lớn đáng kinh ngạc ở Nam Phi. Tổng số tiền bị thất thoát trong tài khoản là 50.000 bảng (gần 1,5 tỷ VNĐ).

Được chuyển khoản nhầm 25 tỷ đồng, nữ sinh hồn nhiên đi mua đồ hàng hiệu thả phanh suốt 2 tháng - Ảnh 1.

Nữ sinh người Nam Phi nhận được tiền và tiêu thả phanh dù không biết ai gửi. Ảnh Dailymail

Một sinh viên cho biết: "Cô ấy từ một sinh viên bình thường trở thành người có cuộc sống sang chảnh nhất trường. Lúc nào cũng xúng xính váy áo đẹp đẽ, phụ kiện rực rỡ. Chúng tôi nghĩ cô ấy đã trúng xổ số".

Tìm hiểu cho biết, số tiền này được chuyển nhầm từ quỹ hỗ trợ sinh viên. Trong một bài chia sẻ trên Facebook, Mani cho biết.

"Kể từ nay, cuộc sống của tôi đã thay đổi. Tôi phải mang tai tiếng trên mạng xã hội. Tôi bị bêu tên và làm nhục nơi công cộng. Tôi trở thành một người xấu, người ăn cắp tiền của sinh viên".

Mani cho biết cô không phủ nhận điều gì nhưng cô chắc chắn rằng mình không hề biết số tiền đó từ đâu rơi xuống.

Được chuyển khoản nhầm 25 tỷ đồng, nữ sinh hồn nhiên đi mua đồ hàng hiệu thả phanh suốt 2 tháng - Ảnh 2.

Ngôi trường nơi Mani theo học. Ảnh Dailymail

Mani nói rằng cô không bận tâm đến những gì mọi người nói. Sau đó, cô rời trường và đóng trang facebook cá nhân của mình.

 

May mắn là, người phát ngôn của Đại học Walter Sisulu, Yonela Tukwayo cho biết khoản tiền này không ảnh hưởng đến các sinh viên khác. Giám đốc điều hành Intellimali, Michael Ansell nói: “Pháp luật sẽ được thực thi trong trường hợp này. Một luật sư đã được chỉ định.” 

 

Các chuyên gia pháp lý cũng cho biết Mani rất có thể bị buộc tội trộm cắp.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news