Tin mới

Bất ngờ trở về nhà sau 40 năm bị thả trôi sông an táng

Thứ sáu, 06/01/2017, 14:57 (GMT+7)

Một câu chuyện hy hữu vừa diễn ra tại Ấn Độ khi một người phụ nữ 82 tuổi bất ngờ trở về nhà sau 40 năm bị người nhà thả trôi sông an táng vì tưởng bà đã chết.

Một câu chuyện hy hữu vừa diễn ra tại Ấn Độ khi một người phụ nữ 82 tuổi bất ngờ trở về nhà sau 40 năm bị người nhà thả trôi sông an táng vì tưởng bà đã chết. 

Câu chuyện được Oddity Central đăng tải cho biết sự việc bắt đầu từ mùa hè năm 1976 khi người phụ nữ 42 tuổi có tên Vilasa, sống tại ngôi làng Bidhoo (thành phố Kanpur, Ấn Độ) đi làm đồng, bất ngờ bị một con rắn hổ mang màu đen cắn. 

Bà Vilasa đã bất ngờ trở về nhà sau 40 năm bị thả trôi an táng. Ảnh: Oddity Central

Khi trở về nhà, bà đã được người thân đưa đến một thầy lang trong làng nhưng biện pháp của thầy lang này đã khiến bà bị rơi vào trạng thái mất ý thức.

Nghĩ rằng bà Vilasa đã chết, gia đình đã quấn thi thể bà vào một tấm vải, sau đó đặt lên chiếc bè gỗ và thả  vào dòng sông Hằng linh thiêng với hy vọng bà sẽ được sống lại. 

Thả trôi sông an táng là cách mà những người dân nơi đây tin rằng giúp người bị rắn cắn có thể sống lại. Ảnh: Oddity Central

Đối với những người dân theo đạo Hindu tại Ấn Độ, phương pháp hỏa táng là cách để lựa chọn an táng cho những người xấu số, sau đó dùng tro cốt để rải trên sông.

Tuy nhiên đối với trường hợp bị rắn cắn, người dân nơi đây lại tin rằng việc thả thi thể trôi trên sông có thể gột sạch chất độc ra khỏi cơ thể và giúp nạn nhân trở lại với cuộc sống. 

Chính vì lẽ đó, gia đình bà Vilasa đã lựa chọn cách này nhưng không hề biết rằng một vài ngư dân ở ngôi làng Sarai Theku ở hạ nguồn con sông Hằng đã tìm thấy chiếc bè gỗ chở bà Vilasa và họ phát hiện ra rằng bà vẫn chưa chết. Những người này sau đó đã đưa bà đến một ngôi đền trong làng mình sinh sống để điều trị.

May mắn, bà đã được chữa trị và bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bà lại bị mất trí nhớ sau sự việc và không thể nói với những người dân đã cứu mình về việc bà sống ở đâu và chuyện gì đã xảy ra trước đó. 

Vì không nhớ bất kỳ điều gì xảy ra trước đó, bà Vilasa đã sống trong ngôi làng của những ngư dân cứu mình suốt 40 năm cho đến khi bà nhớ lại được mọi điều vào tháng 12/2016.Sau đó, bà đã kể lại câu chuyện cuộc đời mình với cô gái mà mình quen biết trong làng. 

Cô gái này đã kể với chú của mình, người mà đã từng sống ở ngôi làng Bidhoo, quê nhà của bà Vilasa.

Lúc này, bà đã được những ngư dân trong làng đưa về quê cũ nơi hai người con gái của bà đang sinh sống. Hai người con gái của bà là Muni và Ram Kumari đã vô cùng sốc và bất ngờ khi nhận ra mẹ mình vẫn còn sống và phiêu bạt trong vòng suốt 40 năm qua.

Hồng Hạnh (theo Odditycentral)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sông Hằng