Tin mới

Bất ngờ việc chế nước giặt quần áo bằng bồ hòn siêu tiết kiệm

Thứ năm, 03/11/2016, 23:24 (GMT+7)

Ngày nay nhiều người lo lắng nước giặt quần áo chứa nhiều kiềm và chất độc hại. Bài viết dưới đây Tinmoi sẽ chia sẻ tới các bạn sử dụng bồ hòn để làm nước giặt vừa sạch vừa an toàn.

Ngày nay nhiều người lo lắng nước giặt quần áo chứa nhiều kiềm và chất độc hại. Vì thế việc tự chế nước giặt quần áo ngày được đông đảo nhiều người lựa chọn. Bài viết dưới đây Tinmoi sẽ chia sẻ tới các bạn sử dụng bồ hòn để làm nước giặt vừa sạch vừa an toàn.

Tại sao bồ hòn lại có thể sử dụng để chế nước giặt quần áo

Bồ hòn có chứa chất saponin - một chất có khả năng khử mùi và loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc. Đồng thời bồ hòn có mùi thơm dễ chịu, tinh khiết nên từ xa xưa con người đã sử dụng để giặt quần áo và tẩy rửa. Sử dụng bồ hòn làm chất tẩy rửa hoàn toàn lành tính, an toàn và không gây độc hại cho sức khỏe cũng như vải vóc.

Bò hòn có vô vàn tác dụng cần thiết với đời sống

Đặc biệt nếu sử dụng bồ hòn làm nước giặt còn vô cùng siêu tiết kiệm vì một quả bồ hòn có thể dùng được nhiều lần cho đến khi lớp vỏ mỏng và khô lại. Lúc này bạn có thể sử dụng quả bồ hòn khô này làm phân bón cho cây cực kỳ tốt mà lại bảo vệ môi trường.

Cách chế nước giặt quần áo bằng quả bồ hòn

Tùy theo nhu cầu sử dụng ít hay nhiều để chúng ta đem chế nước giặt quần áo với số lượng quả bồ hòn phù hợp.

Thông thường 1kg quả bồ hòn là có thể dùng làm nước giặt cả năm. Dưới đây là cách tự chế nước giặt quần áo bằng quả bồ hòn, hãy cùng tham khảo nhé.

Nước giặt từ quả bồ hòn vô cùng lành tính và an toàn cho da

Bạn cho khoảng 10 quả bồ hòn vào 2 lít nước rồi đem đun sôi, vặn nhỏ lửa và để như vậy trong khoảng 1 giờ. Sau đó để nước nguội rồi chắt lấy nước cho vào bình hay dụng cụ đựng có nắp đậy kín. Cho vào ngăn đá tủ lạnh để sử dụng lâu dài. Mỗi lần sử dụng thì lấy ra một ít hòa với nước nóng là có thể giặt quần áo vừa sạch mà an toàn.

Mỗi quả bồ hòn khi dùng làm nước giặt sử dụng được rất nhiều lần

Với bí quyết tự chế nước giặt quần áo bằng bồ hòn trên đây, chắc chắn các bạn sẽ có nước giặt tự nhiên, an toàn và thơm mát. Nếu bạn yêu thích loại nước giặt này thì hãy làm ngay hôm nay nhé.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news