Tin mới

Bất ngờ với hình ảnh ba cây quái thú bị tạm giữ ở Huế sau 5 tháng

Thứ sáu, 24/08/2018, 15:21 (GMT+7)

Ba cây quái thú bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ hiện vẫn chưa được chủ vận chuyển đi khiến chính quyền địa phương lo lắng.

Ba cây quái thú bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế bắt giữ hiện vẫn chưa được chủ vận chuyển đi khiến chính quyền địa phương lo lắng.

Liên quan đến vụ việc 3 xe chở 3 khổng lồ bị CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế tạm giữ khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1A, ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho hay đã hơn 5 tháng xảy ra nhưng đến nay vẫn chưa biết khi nào chủ sở hữu mới vận chuyển khỏi nơi tạm giữ.

Theo quan sát của PV, 3 cây khủng hiện được trồng sát nhau thành một hàng ven Quốc lộ 1A đoạn qua phường Thủy Châu. Xung quanh các cây khủng được chằng chống bằng các cọc đỡ và dây buộc. 

Ngoài ra, thân cây cũng được bọc bao bì. Sau 5 tháng bị tạm giữ, 3 cây quái thú khủng hiện rất xanh tốt, cành lá sum sê khắp thân và ngọn cây. Nhiều cành nhỏ cũng mọc ra từ thân cây.

Bất ngờ với hình ảnh ba cây quái thú bị tạm giữ ở Huế sau 5 tháng - Ảnh 1.

Hình ảnh cây quái thú khi vừa bị tạm giữ cách đây 5 tháng

Bà Đặng Thị Lan (60 tuổi, trú phường Thủy Châu) cho hay, được chủ thuê chăm sóc cây. Theo bà Lan, từ khi bị tạm giữ đến nay, chủ cây mới đến đây 2 lần. Đó là những lần chủ vào làm việc với cơ quan chức năng theo giấy triệu tập.

"Họ có nói với tôi là có lệnh chở cây đi rồi nhưng không biết tại sao chưa thực hiện. Huế sắp vô mùa mưa bão rồi, 3 cái cây trồng tạm ở đây tôi rất lo vì sợ nó sẽ bị đổ ập vào nhà dân.

Chủ cây họ thuê tôi tưới nước hằng ngày đã hơn 5 tháng nhưng mới trả công 2 triệu đồng. Họ có hứa khi nào chở cây đi thì gửi thêm nhưng cũng không biết thế nào", bà Lan nói.

Bất ngờ với hình ảnh ba cây quái thú bị tạm giữ ở Huế sau 5 tháng - Ảnh 2.

Cây quái thú có cành lá sum sê, tươi tốt sau 5 tháng

Ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, thừa nhận chưa rõ khi nào 3 cây đa khủng mới vận chuyển đi. Ông Duy cho biết, chủ cây cũng không có cam kết thời điểm di chuyển cũng như chưa từng liên lạc với chính quyền địa phương.

"Việc trồng tạm có thể bật gốc bất cứ lúc nào khi có mưa bão và dễ gây nguy hiểm cho nhà dân bên cạnh. Phường đang liên lạc để yêu cầu chủ cây phải lập biên bản hiện trạng, cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm mọi thứ cho dân sở tại...", ông Duy cho hay.

Trước đó ngày 30/3, CSGT tỉnh Thừa Thiên Huế phát hiện 3 xe mang biển kiểm soát tỉnh Quảng Bình chở cây cổ thụ lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc nên ra hiệu lệnh kiểm tra.

Cả 3 xe đều chở cây vượt quá chiều dài, quá tải cầu đường từ 20-50%, vượt quá chiều cao hàng hóa.

Trạm CSGT Phú Lộc đã xử phạt chủ 3 xe chở cây cổ thụ khổng lồ số tiền 81,7 triệu đồng, đồng thời tước giấy phép lái xe của các tài xế vi phạm từ 1 đến 3 tháng.

Ba cây khủng hiện đang được đặt ven đường tránh Quốc lộ 1A đoạn qua thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news