Tin mới

Bất ngờ với lý do bầu Đức không thưởng tiền cho U23 Việt Nam

Thứ tư, 31/01/2018, 09:27 (GMT+7)

Đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng lên tới gần 24 tỷ, song trong danh sách các "mạnh thường quân" lại không hề có sự xuất hiện của cái tên quen thuộc với bóng đá trẻ Việt Namn: bầu Đức.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã nhận được số tiền thưởng lên tới gần 24 tỷ, song trong danh sách các "mạnh thường quân" lại không hề có sự xuất hiện của cái tên quen thuộc với bóng đá trẻ Việt Namn: bầu Đức.

Sau chiến tích lịch sử tại giải U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam đã được rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thưởng tiền. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cái tên Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) khiến nhiều người thấy khó hiểu.

Trước ngày diễn ra trận chung kết U23 châu Á 2018, phóng viên đã đặt thẳng câu hỏi cho bầu Đức rằng có thưởng cho thầy trò HLV Park Hang Seo hay không khi mà đội tuyển U23 Việt Nam đã lập nên chiến tích lịch sử như vậy.

"Tôi thưởng thì quá thường, bởi tôi không cần phải thưởng sau những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam", ông Đoàn Nguyên Đức cho biết.

Bầu Đức có lý do để dám nói điều ấy khi 12 năm qua, ông đã bỏ tiền xây học viện và cho ra đời lứa Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh… Ông Đức cũng là người có công mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐTQG.

Bầu Đức không thưởng cho U23 Việt Nam vì xem điều đó là bình thường.

Câu nói này được cho là giống "cái tát" dành cho những ai đang cố nhận công lao, đu theo và ăn bám chiến công của U23 Việt Nam.

Bầu Đức cũng không xuất hiện ở lễ vinh danh, hay chụp một tấm hình kỷ niệm với U23 Việt Nam. Có lẽ, ông bầu CLB HAGL không thích sự hào nhoáng, tung hô mà vẫn âm thầm cống hiến theo cách riêng của mình.

Liên quan đến vấn đề tiền thưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, tính đến hết ngày 29/1, tổng số tiền thưởng là 23,6 tỷ đồng. Ngoài "cơn mưa" tiền thưởng, đội U23 còn nhận rất nhiều phần thưởng là hiện vật đến từ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó là các phần thưởng về dịch vụ nghỉ dưỡng, học tập từ nhiều đơn vị tài trợ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chưa nhận đủ số tiền thưởng, vì vậy mà việc chia thưởng sẽ chưa diễn ra.

Được biết, để tránh dư luận không hay, VFF sẽ không can thiệp vào công việc chia thưởng của U23 Việt Nam. Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cùng ban huấn luyện sẽ cùng các cầu thủ ngồi tính toán chia thưởng theo mức hợp lý nhất cho từng thành viên.

Theo cách chia thưởng được áp dụng trước đây, sẽ có những mức thưởng A, B, C, D cho các thành viên trong đội. Mức A dành cho HLV trưởng, Trưởng đoàn, các cầu thủ đá chính. Tiếp theo là các trợ lý, cầu thủ dự bị, đội ngũ y tế...Tiền sau đó sẽ được chuyển thẳng vào tài khoản cho các cầu thủ. Do không phải đóng thuế thu nhập cá nhân nên các cầu thủ sẽ được hưởng trọn vẹn số tiền thưởng này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news