Tin mới

Bầu Đức đưa trực thăng giải cứu 26 công nhân Hoàng Anh Gia Lai mắc kẹt ở Lào

Thứ tư, 25/07/2018, 08:25 (GMT+7)

Đại diện Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, đơn vị đang thuê trực thăng để ứng cứu gần 30 công nhân trồng cao su làm việc cho Hoàng Anh Gia Lai tại Lào đang kẹt tại một khu đồi - khu vực xảy ra vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy (Lào).

Đại diện Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho biết, đơn vị đã thuê trực thăng để ứng cứu gần 30 công nhân trồng cao su làm việc cho Hoàng Anh Gia Lai tại Lào đang kẹt tại một khu đồi - khu vực xảy ra vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy (Lào).

VnExpress đưa tin, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai cho biết, sự cố vỡ đập thủy điện ở tỉnh Attapeu (Lào) khiến một số khu vực của công ty bị chia cắt, không có đường ra. 

"26 công nhân của công ty đang làm việc ở nông trường bị mắc kẹt. Sáng nay HAGL đã điều trực thăng vào rốn lũ để cứu họ", ông Đức cho biết.

Nhiều người dân di chuyển đến nơi an toàn do vỡ đập thủy điện. (Ảnh: Xai Kommasith)

Cụ thể, khoảng 8h sáng nay, 26 công nhân Việt Nam và Lào đang bị cô lập do vỡ đập thủy điện Xe-Pian Xe-Namnoy, huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu (Lào) đã được giải cứu thành công, theo Dân Trí.

Ông Đức cho biết, vụ vỡ đập thủy điện xảy ra tại huyện vùng sâu của tỉnh Attapeu. Tại khu vực này, khả năng không có người Việt làm việc và sinh sống.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trước đó, một số công ty thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai như: Công ty TNHH Điện Hoàng Anh Attapeu, Công ty TNHH Khoáng sản Hoàng Anh Xekong và và Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Hoàng Anh Attapeu tham gia xây dựng dự án thuộc tỉnh Attapeu, thuộc phía Nam Lào, nơi xảy ra vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy hiện đang có hàng trăm người bị mất tích và thiệt mạng.

Nhiều nơi ở Lào vẫn đang bị cô lập. Ảnh: ABC Laos News

Liên quan đến vụ việc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Pakse cho biết, vụ vỡ đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy hiện vẫn chưa thống kê về số người mất tích cụ thể và chưa có thông báo về việc người Việt sinh sống tại đây bị nước cuốn trôi, theo VTC News.

Văn Phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết sự việc khiến 70 người chết, hơn 200 người mất tích, nhiều tài sản bị nước cuốn trôi. Nhà chức trách Lào đã huy động hơn 200 người trong đó có một trung đoàn và một sư đoàn tham gia cứu nạn.

Đập thủy điện với công suất dự kiến 410 MW nằm ở phía Nam Lào, có khả năng sản sinh lượng điện lên tới 1.860 GW giờ. Ảnh: Attapeu Today

Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã thông báo Quân khu 5, Quân đoàn 3, Quân chủng Phòng không - Không quân và Binh đoàn 18 sẵn sàng lực lượng, phương tiện giúp nước bạn theo lệnh của của Bộ khi được yêu cầu.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news