Tin mới

Giống bầu Đức, bầu Hiển để vợ con “trắng tay” tại SHB

Thứ sáu, 30/01/2015, 09:09 (GMT+7)

Trong khi chị gái nắm\nlượng cổ phần khá lớn thì bầu Hiển để vợ và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ\nQuang Vinh “trắng tay” tại ngân hàng thương mại cổ phiếu Sài Gòn – Hà Nội\n(SHB).

Trong khi chị gái nắm lượng cổ phần khá lớn thì bầu Hiển để vợ và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh “trắng tay” tại ngân hàng thương mại cổ phiếu Sài Gòn – Hà Nội (SHB).

 

Ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) là một đại gia ngân hàng có tiếng. Tên tuổi ông gắn liền với ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB). Hiện ông đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của ngân hàng này.

Theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2014, tại thời điểm cuối năm, ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) - Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) SHB đang sở hữu 26,7 triệu cổ phần tương ứng chiếm tỷ lệ 3,01% vốn điều lệ ngân hàng. Theo thị giá SHB ngày 29/1, số cổ phiếu này trị giá 248 tỷ đồng.

Số liệu tại báo cáo cũng cho thấy, vợ bầu Hiển (bà Lê Thanh Hòa) và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh không hề nắm cổ phần nào tại SHB.

Gia đình của bầu Hiển

Là người giỏi giang, bà Hòa đủ sức gánh vác lĩnh vực tài chính cho chồng nhưng bà Hòa lại chọn cách “không liên quan” tới SHB. Hiện bà đang là trưởng phòng Kế toán của Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật, Bộ Công an.

Đỗ Quang Vinh – con trai cả của bầu Hiển (sinh năm 1989), sau khi hoàn thành tấm bằng Thạc sỹ ngành Tài chính - Ngân hàng ở Anh và tiếp tục đi tu nghiệp bằng công việc ở một ngân hàng tại Singapore, anh được đánh giá là người nối nghiệp xứng đáng cho sản nghiệp của bầu Hiển. Tuy nhiên, trao đổi với báo chí, Chủ tịch SHB từng cho biết, tương lai của các con hoàn toàn do các con tự định hướng và phấn đấu.

Cậu con thứ hai Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995 cũng theo chân anh trai học đại học tại Anh quốc.

Vợ bầu Hiển - bà Lê Thanh Hòa và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh 

Trong khi đó, hai chị gái của bầu Hiển nắm lượng cổ phần khá lớn tại ngân hàng. Cụ thể, bà Đỗ Thị Thu Hà hiện đang sở hữu 19,84 triệu cổ phần SHB, tương ứng tỷ lệ 2,24% và Đỗ Thị Minh Nguyệt sở hữu 5 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 0,56% vốn điều lệ.

Trong nửa đầu năm nay, bà Đỗ Thị Thu Hà đã thực hiện đầu tư thêm vào SHB và tăng lượng cổ phần nắm giữ từ 14,84 triệu đơn vị (tương ứng 1,67% vốn điều lệ) lên con số hiện tại.

 Bà Đỗ Thị Minh Nguyệt trước đây không nắm cổ phần nào cũng đã thực hiện mua vào 5 triệu cổ phiếu và giữ tỷ lệ nắm giữ cho đến cuối kỳ.

 Liên quan đến các công ty riêng của bầu Hiển, tại SHB, CTCP Tập đoàn T&T đang nắm 60,73 triệu cổ phần tương ứng chiếm tỷ lệ 6,85% vốn điều lệ SHB.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news