Tin mới

Bay từ Nhật về Nội Bài, hơn 100 hành khách tá hỏa vì hành lý bị "bốc hơi"

Thứ tư, 07/02/2018, 14:08 (GMT+7)

Hơn 100 hành khách đi chuyến BL621 của Jetstar từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật) về Nội Bài nhưng khi xuống máy bay đã không thể nhận lại hành lý ngay do máy bay phải giảm tải để tiếp thêm nhiên liệu.

Hơn 100 hành khách đi chuyến BL621 của Jetstar từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật) về Nội Bài nhưng khi xuống máy bay đã không thể nhận lại hành lý ngay do máy bay phải giảm tải để tiếp thêm nhiên liệu. 

Một thế giớiVietnamnet cho hay mới đây, anh Đoàn Thế Dự đã đăng lên Facebook vụ việc hơn 100 hành khách đi máy bay Jetstar từ Osaka (Nhật) về Hà Nội nhưng không thấy hành lý ký gửi khi xuống sân bay Nội Bài. 

Khá nhiều người đã bức xúc vì chờ đơn hàng hơn giờ đồng hồ ở quầy hành lý thất lạc mới thấy nhân viên Jetstar đến để giải quyết. 

Hãng Jetstar đã xin lỗi hành khách vì tình huống bắt buộc. Ảnh: Vietnamnet

Các hành khách đều muốn biết lý do vì sao mãi chưa nhận được hành lý và muốn biết khi nào nhận được. 

Liên quan đến vụ việc, các nhân viên của Jetstar đã giải thích nguyên nhân là do hành lý bị quá cân ở Osaka. 

Một số khách thắc mắc vì sao quá tải hành lý nhưng Jetstar vẫn nhận và trong trường hợp mất hành lý thì hãng sẽ xử lý thế nào.

Họ cũng bức xúc khi chờ lâu nhưng chưa nhận được lời xin lỗi nào từ hãng Jetstar.

Đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết, chuyến bay từ Osaka về Hà Nội đã phải cắt giảm hành lý tại sân bay Osaka do tiên lượng thời tiết xấu trên đường bay để bảo đảm an toàn.

Trước đó, tối ngày 5/2, chuyến bay BL621 khởi hành từ Osaka về Hà Nội theo lịch trình. Tuy nhiên sau khi hành khách làm thủ tục và nhận thông báo khí tượng trước khi bay, cơ trưởng nhận thấy thời tiết xấu trên đường bay, gió ngược chiều nên thời gian bay hơn 5 tiếng thay vì 4,5 tiếng như dự kiến.
Do đó, để đảm bảo an toàn tối đa cho chuyến bay và hành khách, cơ trưởng đã quyết định nạp thêm nhiên liệu dự phòng. 

Việc nạp thêm nhiên liệu đi kèm với việc giảm tải trên máy bay nên bắt buộc phải cắt giảm một số hành lý của hành khách ở lại sân bay Osaka để đảm bảo an toàn. 

"Số hành lý đó sáng 6/2 đã được chuyển lên chuyến bay của Vietnam Airlines về Việt Nam chiều cùng ngày và tiến hành liên lạc trao lại cho hành khách. Hãng có trách nhiệm bàn giao cho khách”, đại diện Jetstar thông tin.

Ngay sau khi hành lý về đến Việt Nam chiều 6/2, Jetstar đã bàn giao cho khách, một số khách chưa nhận sẽ tiếp tục được bàn giao trong hôm nay 7/2.
Jetstar Pacific cũng gửi lời xin lỗi và mong hành khách thông cảm, chia sẻ cùng hãng trong tình huống bắt buộc để bảo đảm an toàn tối đa theo quy chuẩn của ngành hàng không. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news