Tin mới

bb

Thứ tư, 02/07/2014, 16:27 (GMT+7)

dàn âm thanh trị giá 20 triệu đồng

 Trong buổi giao lưu, ca sĩ Lệ Rơi đã khiến nhiều người xúc động trước sự giản dị của một anh chàng nông dân thật thà chất phác, đặc biệt hơn là sự sẻ chia của anh đối với cộng đồng khi gửi tặng món quà trị giá 20 triệu đồng đến những người lính đảo.
Trong suốt những ngày qua, cái tên Lệ Rơi bất ngờ trở thành một hiện tượng đặc biệt trên mạng xã hội. Từ một anh chàng nông dân chất phác thật thà yêu ca hát, đem lời ca tiếng hát của mình xua tan cái mệt nhọc trên đồng ruộng và mang đến niềm vui cho những người bạn đang buồn, thất tình hay chia tay với người yêu, Lệ Rơi bỗng nhiên nổi như cồn!
Mỗi clip ca nhạc của “Lệ Rơi” đều mang một thông điệp và gửi tới ai đó với một lời chúc giản dị. Vậy mà, từ khóa “Lệ Rơi” nhanh chóng trở thành một từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, làm mưa làm gió trên các trang báo mạng, diễn đàn. Cũng từ đây, chàng trai Nguyễn Đức Hậu trở thành “một người nổi tiếng – bất đắc dĩ”.
Có thể nói rằng, cái tên “Lệ Rơi” quen thuộc đến nỗi khắp các ngõ ngách từ nông thôn cho đến thành thị, từ bà bán trà đá vỉa hè hay bác xe ôm cũng biết đến tên anh. Phóng viên không quan ngại đường xá xa xôi tìm đến nhà Lệ Rơi, theo chân anh từ nhà ra đến vườn ổi. Những người hiếu kì không ngại trèo cổng, vượt tường để được nhìn thấy Lệ Rơi bằng xương bằng thịt.
Sáng nay, trong buổi giao lưu trực tuyến với Báo Dân Việt, ca sĩ Lệ Rơi với gương mặt hồn hậu, giọng nói quê mùa giản dị đã trả lời các câu hỏi của Fan hâm mộ, những người quan tâm một cách vô cùng khéo léo và ngắn gọn. Không hề hoa mĩ, vòng vèo, những câu hỏi được đưa ra anh đều trả lời đúng trọng tâm, trong mỗi câu trả lời đều mang chút gì đó hài hước thú vị nhưng vẫn rất chân thật.
Lệ Rơi không ngại ngùng chia sẻ việc anh chàng sợ 'fan cuồng' đến mức còn phải đóng cửa không dám ra ngoài vì: "Mình nhìn thấy một số bạn hơi “hung dữ” nên cũng ở trong nhà". Hay việc đi đến đâu cũng bị mọi người nhòm ngó: "Hôm qua lên Hà Nội, mình đi vào khách sạn nhân viên cũng biết, đi ăn nhân viên họ cũng biết xin kiểu ảnh. Đi ra hồ Hoàn Kiếm gặp anh Tây cũng nhận ra."
Đặc biệt, sau tất cả những ồn ào trên thế giới ảo, khi bước ra đời thực, Lệ Rơi vẫn khẳng định cái chất nông dân của mình: "Xin mọi người đừng gọi tôi là ca sĩ, tôi chỉ là một anh nông dân thích ca hát, mặc dù hát không hay, nhưng tôi luôn cố gắng để lời ca tiếng hát của mình xua đi những khó khăn, nhọc nhằn trong cuộc sống và tôi là một người yêu nước. Tôi nghĩ có hàng nghìn người như tôi ở các làng quê cả nước..."
Hơn ai hết, anh hiểu được sự nổi tiếng của mình từ đâu mà có Lệ Rơi không giấu diếm sự lúng túng của mình khi bỗng dưng nổi tiếng: "Trong thời gian đầu mình gặp nhiều khó khăn khi nhà báo đến phỏng vấn, lúng túng khi đối mặt với nhà báo, có lúc thấy không vui. Nhưng cuộc sống có gì mang đến, gửi gắm được cho mọi người thì mình thấy vui. Các bạn vui thì mình thấy vui."
Mọi câu hỏi đều được Lệ Rơi trả lời một cách  chân thành kiểu 'văn nói' như câu chuyện của những người nông dân tán gẫu trong những trưa hè: "Trong các thể loại nhạc từng hát thì mình chưa thử nhạc Rap, vì nhạc Rap đọc nhanh lắm, không cẩn thận là cắn vào lưỡi".- Lệ Rơi giải thích việc mình không hát nhạc Rap. Câu trả lời này vô cùng mộc mạc, đó hẳn là cái chất riêng của Lệ Rơi, khiến Lệ Rơi chẳng thể lẫn đi đâu được.
Mọi ồn ào rồi cũng sẽ qua đi như truyền thông và mạng xã hội đã làm nên bao sự nổi tiếng 'ảo' khác. 'Lệ Rơi' rồi sẽ là cái tên đi vào quên lãng để lại nhường chỗ cho một 'hiện tượng' nào đó. Quan trọng nhất là chính anh chàng- nông thôn bước ra từ lũy trẻ làng kia- nhận thức được điều chỗ đứng của mình. Lệ Rơi không bị thế giới phẳng làm mờ mắt. Anh chàng vẫn nhớ rằng mình là một Nguyễn Đức Hậu và công việc hàng ngày của mình là trồng ổi:
"Cuộc sống nông thôn ở lũy tre làng rất vui vẻ, tuy không bằng các bạn được ăn học đến nơi đến chốn ở thành thị. Nông thôn tuy vất vả nhọc nhằn nhưng vẫn vui hơn các bạn nơi thành thị vì không phải bon chen, mình tự làm tự mưu sinh trên mảnh đất quê hương, cảm thấy rất tự tại."
Trước khi tạm biệt, báo Dân Việt – báo Nông Thôn Ngày Nay và công ty Party House có mong muốn trao tặng Lệ Rơi món quà kỷ niệm (bộ dàn âm thanh trị giá 20 triệu đồng). Tuy nhiên, Lệ Rơi chỉ xin ghi nhận tấm lòng và muốn nhờ chuyển món quà này tới các anh lính đảo đang làm nhiệm vụ nơi xa xôi để các anh vơi bớt đi nhọc nhằn bằng lời ca tiếng hát. Điều này càng khiến cho người khác khâm phục và ngưỡng mộ anh. Một tấm lòng yêu và sẵn sàng sẻ chia với cộng đồng, xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news