Tin mới

Bé 1 tuổi tử vong bất thường sau tiêm, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Thứ năm, 04/08/2016, 10:29 (GMT+7)

Mặc dù có hiện tượng sưng tấy đỏ khi thử phản ứng, nhưng các bác sĩ vẫn quyết định tiêm kháng sinh cho bé trai 1 tuổi. Sau tiêm chưa đầy 2 phút, cháu bé bị tím tái rồi lên cơn co giật.

Mặc dù có hiện tượng sưng tấy đỏ khi thử phản ứng, nhưng các bác sĩ vẫn quyết định tiêm kháng sinh cho bé trai 1 tuổi. Sau tiêm chưa đầy 2 phút, cháu bé bị tím tái rồi lên cơn co giật.

Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu Nguyễn Minh Kiên (SN 14/2/2015, tại thị trấn Phú Thái, Kim Thành).[mecloud]vd8uO6MiMq[/mecloud]

Trao đổi với Pv báo Người Đưa Tin, gia đình cháu bé cho biết, vào khoảng 9h ngày 1/8, cháu Kiên bị sốt và ho nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành nhập viện.

Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán cháu bé bị viêm tai giữa, viêm họng cấp. Sau khi được nhập viện, các y tá, bác sĩ tại bệnh viện tiến hành thử phản ứng để tiêm cho cháu bé. Mặc dù khu vực thử có hiện tượng sưng tẩy đỏ, bác sĩ vẫn quyết định cho cháu bé tiêm kháng sinh rồi đi ra ngoài.

Khoảng 2 phút sau, cháu bé bị co giật và tím tái dần. Gia đình đi tìm bác sĩ, nhưng do bác sĩ đang đi ăn cơm. Khoảng nửa tiếng sau, bác sĩ đến thăm khám cho cháu bé thì cháu bé rơi vào tình trạng nguy kịch.

Sau khi được sơ cứu, đến 13h cùng ngày, bác sĩ thông báo không thể cứu được cháu bé, và yêu cầu gia đình mang về nhà lo hậu sự. Sau đó, gia đình đã yêu cầu bệnh viện hỗ trợ xe đưa cháu bé đến Bệnh viện Nhi Hải Phòng cấp cứu, tuy nhiên đến sáng ngày 3/8, cháu bé đã tử vong.

Được biết, sau khi cháu bé tử vong, phía lãnh dạo Bệnh viện huyện Kim Thành đã đến gia đình nhận lỗi, và hứa sẽ "đền bù" thích đáng.

Thông tin vụ việc sẽ tiếp tục được đăng tải!

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news