Tin mới

Bé 16 tháng tuổi sặc cháo, tử vong tại trường mầm non

Thứ sáu, 14/11/2014, 07:09 (GMT+7)

Nhận điện thoại từ nhà trường thông báo là đến để đưa cháu Hân đi cấp cứu do cháu bị sặc cháo sau khi ăn nhưng khi đến nơi, gia đình phát hiện cháu Hân đã ngừng thở.

 

Nhận điện thoại từ nhà trường thông báo là đến để đưa cháu Hân đi cấp cứu do cháu bị sặc cháo sau khi ăn nhưng khi đến nơi, gia đình phát hiện cháu Hân đã ngừng thở. 

 

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều ngày 13/11, cháu Phạm Bảo Hân (16 tháng tuổi) được phát hiện chết tại cơ sở mầm non Hồng Hà (phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam). Đến 20h ngày 13/11, gia đình đã đưa thi thể cháu Hân về nhà để chuẩn bị an táng.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời anh Phạm Tấn Đô (Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bố cháu Hân cho biết, vào khoảng 16h cùng ngày phía nhà trường gọi điện thoại cho gia đình thông báo đến để đưa cháu Hân đi cấp cứu do cháu bị sặc cháo sau khi ăn. Tuy nhiên khi đến trường, gia đình phát hiện cháu Hân đã ngừng thở. Gia đình đưa cháu đến bệnh viện thì được các bác sĩ xác định cháu đã tử vong từ trước do sặc cháo gây tắc đường thở.

Được biết cơ sở mầm non này đang chăm sóc khoảng 25 trẻ nhỏ từ 1 tuổi đến 4 tuổi.

Công an thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) đang điều tra, xử lý sự việc.

Vụ việc khiến gia đình và dư luận bàng hoàng nhưng đây cũng không phải vụ việc trẻ bị tử vong do sặc cháo tại cơ sở giữ trẻ tư.

Gần đây nhất là vụ việc xảy ra với cháu Phạm Thị Bích D.  20 tháng tuổi, tử vong tại nhà giữ trẻ tư không phép của bà Nguyễn Thị Túy Phượng ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang (Khánh Hòa) ngày 14/4.

Tại cơ quan điều tra, bà Phượng khai rằng, khoảng 15h ngày 11/4, khi ăn cháo xong cháu D. được cho đi tắm nhưng sau đó có biểu hiện co giật, sùi bọt mép. Lúc này bà Phượng có vắt chanh vào miệng cháu nhưng triệu chứng không thuyên giảm. Đến 15h15, cháu D. không còn thở thì bà Phượng gọi điện thông báo cho gia đình. Khi bố mẹ D. đến thì cháu bé đã tử vong.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news