Tin mới

Bé 17 tháng tuổi chết đuổi, gia đình mang đến phường "bắt đền"

Thứ năm, 20/09/2018, 09:11 (GMT+7)

Cho rằng do ủy ban phường không cho gia đình xây tường rào bao quanh rãnh nước dẫn đến việc bé trai 17 tháng tuổi bị rơi xuống rãnh nước tử vong, người thân đã mang thi thể của bé lên UBND phường để "bắt đền".

Cho rằng do ủy ban phường không cho gia đình xây tường rào bao quanh rãnh nước dẫn đến việc bé trai 17 tháng tuổi bị rơi xuống rãnh nước tử vong, người thân đã mang thi thể của bé lên UBND phường để "bắt đền".

Thông tin mới nhất trên báo Dân ViệtNgười lao động cho hay ngày 20/9, tin từ UBND phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ Đuối nước, sau đó gia đình có mang thi thể của cháu bé đến UBND phường để gây áp lực.

Thông tin ban đầu cho hay vào khoảng 11h ngày 19/9, bé trai N.T.D. (17 tháng tuổi), là cháu ngoại ông Lường Văn Sơn (SN 1968, ngụ phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn) trong lúc ra phía sau nhà chơi bị rơi xuống mương nước dẫn tới chết đuối thương tâm.

Mương nước nơi bé gái xấu số rơi xuống và tử vong. Ảnh: Người lao động

Sau khi phát hiện cháu mình tử vong, gia đình ông Sơn bất bình vì cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc là do gia đình đã nhiều lần làm đơn xin được xây tường rào bao quanh nhưng bị chính quyền từ chối. 

"Mương nước nơi cháu mình tử vong được hình thành mới đây, sau khi chính quyền địa phương triển khai dự án thu hồi đất, tái định cư, gia đình nằm trong diện quy hoạch, nhưng chưa được đền bù, hỗ trợ. Để chống ngập và an toàn cho trẻ nhỏ, gia đình đã nhiều lần gửi đơn lên UBND phường Quảng Cư đề nghị cho gia đình xây tường rào bao quanh nhưng không được chấp thuận"- ông Sơn nói.

Cho rằng cái chết của bé D. có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi không đồng ý cho gia đình xây tường rào nên gia đình đã cùng với người dân địa phương đưa  thi thể nạn nhân lên UBND phường Quảng Cư để "bắt đền" và gây áp lực.

Theo ông Cao Thiện Long - Chủ tịch UBND phường Quảng Cư xác nhận thông tin việc gia đình đưa thi thể cháu D. lên UBND phường là đúng thực tế. Tuy nhiên, sau đó được chính quyền vận động, giải thích thì gia đình đã đưa nạn nhân về nhà tổ chức mai táng.

"Địa phương cũng đã cử đoàn công tác tới động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình kinh phí để tổ chức mai táng cho nạn nhân. Việc ông Sơn phản ánh đã nhiều lần gửi đơn lên phường xin xây tường rào bao quanh khu đất tôi chưa nắm được, vì mới được điều động về đây nhận nhiệm vụ. Tới đây, sẽ cho xác minh lại thông tin này"- ông Long nói.

Thông tin cũng cho biết thêm gia đình bé trai có hoàn cảnh khó khăn, mẹ đi làm ăn xa, bố ở trong trại cách đây không lâu, chị gái của cháu bé cũng không may bị mất. Cháu được gửi người thân trông hộ thì xảy ra sự việc trên.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news