Tin mới

Bé 18 tháng tuổi súyt mất mạng do nuốt đinh dài 4,5cm vào bụng

Thứ bảy, 31/10/2015, 21:11 (GMT+7)

Do bất cẩn của người cha, một bé trai 18 tháng tuổi suýt mất mạng vì nuốt phải đinh vít dài 4,5cm vào bụng.

Do bất cẩn của người cha, một bé trai 18 tháng tuổi suýt mất mạng vì nuốt phải đinh vít dài 4,5cm vào bụng. 

Nạn nhân là bé trai P.T.T. (18 tháng tuổi, ngụ tại Đầm Dơi, Cà Mau). 

Báo Tiền Phong dẫn lời bác sĩ Phạm Trung Dũng, Trưởng phòng nội soi, khoa tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, sáng 30/10, bệnh viện tiếp nhận bé trai P.T.T. (18 tháng tuổi, ngụ tại Đầm Dơi, Cà Mau) trong tình trạng có dị vật dài sắc nhọn nằm sâu trong đường tiêu hóa.

Bé 18 tháng tuổi sút mất mạng do nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng

Bé 18 tháng tuổi sút mất mạng do nuốt đinh vít dài 4,5cm vào bụng. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau khi thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật nội soi và đã gắp ra là một cây đinh vít bằng nhôm dài 4,5cm qua đường họng bệnh nhi.

Theo trao đổi của bác sĩ Dũng với phóng báo Tiền Phong, khi soi, bác sĩ thấy dị vật đã làm tổn thương, trầy xước dạ dày, lọt vào sâu và kẹt tại ruột non. Loại dị vật này không thể tự đi tiêu ra ngoài được nên nếu không phẫu thuật kịp thời thì hậu quả sẽ khó lường. 
Liên quan đến vụ việc, báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ người nhà cung cấp cho bệnh viện cho biết, chiếc đinh vít nằm trong bụng là do cháu bé nuốt phải khi được bố đưa cho chơi. 

Cụ thể, chiều 29/10, sau khi đi làm về cha của bé T. đã bế con đặt lên võng nằm, sẵn có hai cái đinh vít trong túi nên đã đưa cho con chơi. Trong lúc chơi, bé T. đã cho vào miệng và nuốt vào bụng. 

Lát sau, thấy con mình khóc thét, cha bé liền ẵm lên dỗ nhưng bé vẫn khóc và ói ra. Lúc này người cha mới sực nhớ đến hai chiếc đinh đưa cho con chơi lúc trước, vội đi tìm thì chỉ thấy một cái. Đoán, cháu bé đã nuốt phải chiếc đinh còn lại, gia đình đã đưa bé T. đến trạm y tế và được chuyển đi Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu ngay sau đó. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news