Tin mới

Bé 2 tuổi nuốt 13 viên bi xếp thành dãy dài trong dạ dày

Thứ năm, 20/04/2017, 15:50 (GMT+7)

Thấy cháu bé nôn và sốt, gia đình nghĩ cháu bị ngộ độc thực phẩm nên cho đi viện. Sau khi chụp X -Quang, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bé có 13 viên bị xếp thành dãy dài.

Thấy cháu bé nôn và sốt, gia đình nghĩ cháu bị ngộ độc thực phẩm nên cho đi viện. Sau khi chụp X -Quang, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bé có 13 viên bị xếp thành dãy dài.

Theo Tiền Phong và báo Giao thông, sáng 20/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đô Lương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một cháu bé sốt cao, co giật do nuốt phải hàng chục viên bi nam châm.trường hợp trên là của cháu Nguyễn Hữu Tuấn Sang, 2 tuổi, trú tại xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Kết quả chụp X – Quang cho thấy, 13 viên bi trong dạ dày cháu Sang. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin từ người nhà cháu bé cho biết, ngày 13/4, thấy cháu Sang có triệu chứng nôn mửa và sốt, gia đình nghĩ cháu bị ngộ độc thực phẩm nên đưa vào viện Đa khoa Đô Lương để thăm khám.

Sau khi chụp X- quang bác sĩ phát hiện trong dạ dày của cháu Sang có 13 viên bi kết thành một dãy dài.

Cháu Sang sau đó được gia đình chuyển xuống  bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Sau 2 ngày điều trị hồi sức, cháu Sang tiếp tục được chuyển ra bệnh viện Nhi Trung ương và tiến hành mổ nội soi vào ngày 18/4, lấy ra 9 viên bi.

Bốn viên bi còn lại  đã bám vào thành dạ dày, gây loét nên cháu Sang cần được điều trị hồi sức và theo dõi, nếu 4 viên bi còn lại không thể ra theo đường hậu môn trong vài ngày tới và vùng tổn thương không bị nhiễm trùng thì sẽ phải phẫu thuật tiếp.

Được biết, khi ở nhà cháu Sang hay chơi bi nam châm, đường kính khoảng 5mm với các bạn trong xóm.

[mecloud]R4X2UYZACe[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news