Tin mới

Bé 7 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Thứ bảy, 10/12/2016, 11:00 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau) nhận định bệnh nhi 7 tuổi tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh sau khi tiêm thuốc, hỗ trợ gia đình bệnh nhân 50 triệu đồng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước (Cà Mau) nhận định bệnh nhi 7 tuổi tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh sau khi tiêm thuốc, hỗ trợ gia đình bệnh nhân 50 triệu đồng.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, chiều 9/12, người thân bé Trần Như Quỳnh (7 tuổi, ấp Tân Điền, xã Quách Phẩm Bắc, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) cho biết gia đình đã thống nhất với nhận định của bệnh viện là cháu Quỳnh tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước nơi xảy ra vụ việc. Ảnh báo Công Lý

Bước đầu Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước nhận hỗ trợ 50 triệu đồng để mai táng cháu Quỳnh.

Thông tin ban đầu từ sự việc từ báo Công lý, ngày 5/12, cháu Trần Như Quỳnh nhập viện Bệnh viện đa khoa huyện Cái Nước điều trị sốt cao.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bé bị sốt xuất huyến và viêm đường hô gấp, nhưng sau khi làm các xét nghiệm, Quỳnh chỉ viêm đường hô hấp. Các bác sĩ cho thuốc uống hạ sốt, giảm ho nhưng sau khi điều trị, bệnh tình của cháu không giảm. Đến ngày  8/12, bác sĩ chỉ định tiêm kháng sinh. Sau khi tiêm  cháu than ngứa như bị kiến cắn, mệt mỏi, người tím tái. Sau đó, cháu được đưa qua phòng cấp cứu nhưng đến sáng 9-12 cháu tử vong.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Đức - Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước thừa nhận cháu Quỳnh có điều trị tại bệnh viện và vị sốc phản vệ thuốc kháng sinh dẫn đến tử vong.

Ông Huỳnh Quốc Việt, giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, Sở đã cử tổ chuyên môn xuống xác minh và sẽ đưa ra kết luận chính thức.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news