Tin mới

Bé bị bỏ rơi trên taxi vào Trung tâm vì bố... chưa xong thủ tục

Thứ sáu, 19/12/2014, 19:35 (GMT+7)

Sáng nay (19/12), bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết, bé Đinh Gia H. đã được bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) chăm sóc.

Sáng nay (19/12), bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM) cho biết, bé Đinh Gia H. đã được bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) chăm sóc.

Theo tin tức từ báo Thanh niên, sáng cùng ngày, chị H.T.Th.V (22 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM), người được cho là mẹ ruột của bé trai, cùng chồng là anh Đinh Gia Th. (41 tuổi) đã đến UBND phường 16, quận 4 tiến hành các thủ tục làm giấy khai sinh cho bé trai.

Bé bị bỏ rơi trên taxi vào Trung tâm vì bố... chưa xong thủ tục - Ảnh 1

Bé trai được cán bộ phường ẵm trước giờ đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

Được biết, đi cùng hai người này còn có ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ quận 6) và bà Đinh Thị Huệ (61 tuổi), những người được cho là ông dượng và bà nội ruột của bé trai bị bỏ lại trên taxi.

Ông Liêm cho biết, đến 10h cùng ngày, gia đình đình vẫn chưa làm được giấy khai sinh cho bé vì còn cần phải chờ anh Th., người được cho là cha ruột của bé H., bổ sung một số giấy tờ tùy thân.

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, vì bé trai đã được bàn giao cho Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, quận Thủ Đức (thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM) chăm sóc nên cha mẹ bé trai bị bỏ rơimuốn nhận con phải đến Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình để làm các thủ tục.

Như tin tức đã đưa, khoảng 23h30 ngày 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận đón một vị khách nữ (chị V.) khoảng 30 tuổi ẵm theo một bé trai kháu khỉnh nói trên. Người phụ nữ này yêu cầu tài xế vòng đi vòng lại một cung đường nhất định. Đến 1h30 ngày 2/12, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe đợi bạn. Hơn 1 tiếng sau, người này tiếp tục yêu cầu tài xế chở đến cầu Xáng (phường 1, quận 8) để mượn tiền trả tiền cước

Trên đường đi người phụ nữ này muợn điện thoại của tài xế gọi vào 3 số máy khác nhau nhưng đều không có người nghe. Đến khu vực cầu Xáng người phụ nữ nói dừng xe để vào nhà người quen trong hẻm mượn tiền trả cước taxi và nhờ anh tài xế trông giúp bé trai.

“Lúc người phụ nữ vừa bước xuống xe thì cháu bé khóc đòi theo. Gần 1 tiếng trôi qua mà không thấy người phụ nữ quay lại đón cháu bé, cảm thấy vị khách bất thường, đường vắng tôi sợ có chuyện không hay xảy ra nên lái xe chở cháu bé đến công an trình báo”, người tài xế Thuận kể lại.

Linh San

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news