Tin mới

Bé gái 10 tuổi “hướng dẫn” người lớn viết lời cảm ơn gây sốt

Thứ sáu, 15/05/2015, 16:51 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi đã mang bút, giấy A4 rồi mời mọi người đi qua viết lời cảm ơn gửi đến người mình muốn. Triển lãm của bé gái được thực hiện ngay sảnh chính của một trung tâm thương mại tại TP. HCM. Hành động này đã khiến nhiều người cảm phục.

Một bé gái 10 tuổi đã mang bút, giấy A4 rồi mời mọi người đi qua viết lời cảm ơn gửi đến người mình muốn. Triển lãm của bé gái được thực hiện ngay sảnh chính của một trung tâm thương mại tại TP. HCM. Hành động này đã khiến nhiều người cảm phục.

Một bé gái đến hỏi xin một khu vực trong trung tâm thương mại để làm triển lãm và thực hành nói trước công chúng. Cô bé 10 tuổi, học lớp 5 tại một trường quốc tế danh tiếng ở TP.HCM đã khiến những người mua sắm bất ngờ.

Cô bé tự vác đến một tấm bảng căng bằng vải đằng sau nhìn rất lem nhem chứng tỏ cô bé cũng khá vật vã với nó, trên đó có vài tấm giấy viết sẵn lời cô bé khen tặng bạn bè, gia đình, những người xung quanh.

Bé gái này cũng đem theo một ít bút màu, giấy A4 và mời tất cả những ai đi ngang qua dừng lại xem triển lãm lời khen của mình và mời mọi người viết lời cảm ơn lên giấy tới những người mà họ muốn cảm ơn.

 

Hành động của bé gái khiến nhiều người khen ngợi và hưởng ứng rất nhiệt tình.

Theo lời kể của chị Nguyễn Phạm Khánh Vân, giám đốc quảng cáo, khuyến mại, truyền thông của trung tâm này. Có một cô bé đến hỏi xin một khu vực trong trung tâm thương mại mà chị đang quản lý để làm triển lãm và thực hành nói trước công chúng.

 Chị Vân cho biết, thường thì chị sẽ thu phí tất cả những ai có nhu cầu thuê trung tâm để triển lãm, buôn bán, biểu diễn... 

Và ban đầu, các bạn đồng nghiệp dự tính cho cô bé làm tại tầng 2 vì sợ bài phát biểu của em có thể làm phiền khách hàng mua sắm. Nhưng sau khi cân nhắc, chị đã quyết định thu xếp cho bé làm tại sảnh chính của SC VivoCity - nơi trang trọng nhất, tập trung đông người nhất và cho bé làm miễn phí.

Được biết, trường  mà bé gái này đang theo học yêu cầu các học sinh của mình phải tự làm một dự án cộng đồng, làm gì tùy chọn. Cô bé tự chọn cách nói trước công chúng và triển lãm "Hãy khen ngợi nhiều hơn".

Khi được hỏi tại sao lại chọn chủ đề này thì cô bé trả lời: "Vì con thấy nhiều người rất tiêu cực, ít khi khen ngợi, chỉ có hay chê và cũng ít khi cảm kích những điều người khác làm cho mình".

Hành động của bé gái mới 10 tuổi này phần nào cũng khiến người lớn phải suy nghĩ về những lời cảm ơn mà đáng lý ra mình phải nói từ lâu.

Hoa Ban (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lời cảm ơn