Tin mới

Bé gái 2 tuổi ở Hà Nội bị chó cắn rách mặt

Thứ sáu, 16/08/2019, 15:25 (GMT+7)

Bé gái 2 tuổi được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu ngày 10/8 trong tình trạng nhiều vết rách ở vùng đầu mặt do chó cắn.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, Vnepxress, Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội cho biết bệnh viện này đã tiếp nhận một cháu bé 2 tuổi vào viện trong tình trạng rất thương tâm, cháu bị chó của người thân tấn công gây ra những vết rách rất nghiêm trọng ở vùng đầu và mặt.

Nạn nhân nhập viện với nhiều vết rách chằng chéo vùng hàm mặt (mi dưới bên trái, gò má, môi). Đặc biệt là vết thương nghiêm trọng dài 15 cm ở vùng đầu, làm lộ xương sọ, chảy nhiều máu. Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã vệ sinh vết thương, cắt lọc và khâu đính lại các vạt da cho bệnh nhi.

Vết rách dài 15 cm ở vùng đầu của bệnh nhi trước khi được xử lý. Ảnh: Thanh Niên

"Nếu không kịp thời phẫu thuật, các vết thương rất dễ bị nhiễm trùng, nguy hiểm đến tính mạng của bé", bác sĩ Nghĩa nói trên Vnexpress.

Sau 4 ngày điều trị, vết thương của bé đã khô, sức khỏe ổn định. Người nhà cho biết bé sang nhà hàng xóm chơi và bị con chó nuôi ở đây tấn công.

Thời gian gần đây, bệnh viện Xanh Pôn liên tiếp có các trường hợp vào viện trong tình trạng bị chó nuôi tấn công, trong đó nhiều nạn nhân là trẻ em. Bệnh viện Xanh Pôn khuyến cáo, khi có người bị chó cắn, người dân cần bình tĩnh sơ cứu nạn nhân, sau đó đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news