Tin mới

Bé gái 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cửa trường mầm non giữa trời rét buốt

Thứ bảy, 16/12/2017, 20:32 (GMT+7)

Người dân trên đường Mễ Trì Hạ phát hiện một bé gái khoảng 20 ngày tuổi bỏ rơi trước cửa trường mầm non.

Người dân trên đường Mễ Trì Hạ phát hiện một bé gái khoảng 20 ngày tuổi bỏ rơi trước cửa trường mầm non.

Theo đó, vào khoảng 6h sáng ngày 15/12, một người dân trên đường Mễ Trì Hạ (quận Nam Từ Liêm) khi mở cửa bất ngờ phát hiện một bé gái bị bỏ rơi.

Thông tin về việc bé gái bị bỏ rơi được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo quan sát, bé gái mới khoảng 20 ngày tuổi, ngoài chiếc áo quấn quanh người, bé không có bất cứ giấy tờ gì liên quan. Vào thời điểm trên, thời tiết rất lạnh tuy nhiên may mắn bé được chủ nhà sớm phát hiện và cưu mang.

Ngay sau đó, người dân trong khu vực đã đăng tải sự việc lên xã hội để kêu gọi các bà mẹ đang có con nhỏ giúp đỡ cho bé được ăn sữa mẹ và mục đích ai là mẹ của cháu hãy quay lại nhận.

Sự việc trên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ hoặc những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Trao đổi với PV về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Khánh Linh, cán bộ tư pháp phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, vào ngày 15/12, đơn vị này tiếp nhận trình báo của công dân là vào khoảng 6h ngày 15/12, người dân phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cửa một trường mầm non tại ngõ 73 phố Mễ Trì Thượng (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo, cán bộ tư pháp, công an phường Mễ Trì và tổ dân phố xuống địa bàn xác minh trường hợp trẻ bị bỏ rơi và lập biên bản sự việc.

Sau đó, đơn vị làm các thủ tục theo quy trình và mang biên bản cháu bé bị bỏ rơi niêm yết tại phường Mễ Trì. Đồng thời, báo cáo lên quận Nam Từ Liêm và thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh của phường Mễ Trì.

Hiện UBND phường đã thực hiện thông báo niêm yết 7 ngày theo quy định của pháp luật.

Sau 7 ngày không có người thân của cháu đến đón chúng tôi sẽ có hướng tiếp theo. Tạm thời, cháu bé được một cô chủ cơ sở một trường mầm non tại ngõ 73 phố Mễ Trì Thượng nuôi dưỡng, chăm sóc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news