Tin mới

Bé gái 4 tuổi bị hàng chục con rận mu ký sinh trên mắt

Thứ ba, 10/03/2015, 09:29 (GMT+7)

Bé gái 4 tuổi N.T.L nhập viện trong tình trạng mắt ngứa khó chịu. Qua kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện hàng chục con rận mu đang ký sinh trên mí mắt của bé gái.

Bé gái 4 tuổi N.T.L nhập viện trong tình trạng mắt ngứa khó chịu. Qua kiểm tra, các bác sĩ đã phát hiện hàng chục con rận mu đang ký sinh trên mí mắt của bé gái.

 

Trao đổi trên báo Lao Động, bác sĩ Lê Minh Hùng- Trưởng khoa Mắt- Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam (khu vực phía bắc) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp bé 4 tuổi bị hàng chục con rận mu ký sinh trên mắt.

 

Bệnh nhân là bé gái N.T.L (4 tuổi, trú tại xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam). Bé L nhập bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng mắt ngứa khó chịu, bé liên tục khóc mỗi khi có người chạm tay vào mắt.

Bé gái 4 tuổi bị hàng chục con rận mu ký sinh trên mắt (Ảnh minh họa)

Tại bệnh viện, các bác sĩ khám và phát hiện hàng chục con rận mu đang ký sinh trên mí mắt của bé L. Ngay lập tức các bác sĩ đã dùng dụng cụ gắp ra hàng chục con rận và điều trị tại chổ cho bé. Sau khi được gắp rận khỏi mi mắt, bé gái đã được xuất viện và vẫn tiếp tục theo dõi chờ ngày tái khám. 

Rận mu (tên khoa học học Pthirus pubis) là bệnh do côn trùng ký sinh phổ biến ở vùng lông mu của con người. Tuy nhiên, chúng cũng có thể sống ở khu vực có lông khác, kể cả lông mi.Theo số liệu thống kê trên toàn thế giới, những người mắc bệnh này chiếm khoảng 2% dân số.

Triệu chứng của bệnh rận mu thường là ngứa ngáy liên tục hoặc có những cơn ngứa dữ dội ở các khu vực có lông, tóc, xuất hiện các nốt mẩn đỏ ở vùng bị ngứa, ở một số người còn có cả những chấm nhỏ màu xám hoặc xám đen, trên vùng lông, tóc có các sinh vật hoặc trứng bám kí sinh. Ngoài ra, khi mắc bệnh, có trường hợp còn bị sốt, suy nhược cơ thể, thường xuyên mệt mỏi…

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rận mu