Tin mới

Bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin tiền nuôi bà ngoại 80 tuổi: Cơ quan chức năng vào cuộc

Thứ năm, 29/11/2018, 13:42 (GMT+7)

Liên quan đến câu chuyện bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin tiền về nuôi bà ngoại, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định cho biết sẽ vào cuộc để bảo vệ bé gái.

Liên quan đến câu chuyện bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin tiền về nuôi bà ngoại, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định cho biết sẽ vào cuộc để bảo vệ bé gái.

Thông tin trên Gia đình & Xã hội, liên quan đến câu chuyện bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin tiền về nuôi bà ngoại 80 tuổi ở Nam Định, ngày 29/11, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (HLHPN) tỉnh Nam Định cho biết, sau khi báo chí thông tin bà đã nắm về trường hợp này. Trách nhiệm của đơn vị sẽ bảo vệ cho phụ nữ và các bé gái, đây là việc đáng quan tâm.

Bé gái 5 tuổi lê la hè phố xin tiền về nuôi bà ngoại 80 tuổi.

"Sau khi nắm bắt được sự việc, chúng tôi phải xem đơn bị nào quản lý công dân này, sau đó sẽ có ý kiến và kết hợp với bên LĐTB&XH, có phòng bảo vệ trẻ em về trường hợp của cháu bé này. Đồng thời sẽ yêu cầu hội phụ nữ cấp cơ sở phải quan tâm đến cháu bé", bà Hà nói.

Theo bà Hà, nếu hoàn cảnh của cháu bé như vậy mà đi xin ăn đơn vị cũng rất băn khoăn, sẽ không thể để cháu bé như thế này được. Ngay trong chiều nay (29/11), đơn vị sẽ có ý kiến với Hội LHPN TP Nam Định để làm rõ trường hợp này, không để bé bị lạm dụng đi nuôi gia đình.

Tuy nhiên, bà Hà cũng cho biết thêm, hiện này có nhiều bà mẹ không muốn đưa con mình vào phòng bảo trợ trẻ em mà lại muốn lợi dụng các cháu bé để đi xin ăn. Hội LHPN chỉ lên tiếng vào cuộc quyết liệt chứ không thể đưa cháu về nuôi được vì không có chức năng đó. 

Hình ảnh bé gái ngồi tại vỉa hè đường Trần Đăng Ninh xin tiền được chị Phương chụp lại vào tối 26/11.

Ngoài ra, bà Hà cũng khẳng định sẽ làm hết trách nhiệm về trường hợp của cháu bé 5 tuổi này, sẽ phối hợp với LĐTB&XH cùng giải quyết một cách nhanh chóng và tốt nhất có thể. Được biết, hiện các cấp chính quyền địa phương cũng đã nắm bắt được thông tin và hoàn cảnh đặc biệt của cháu bé.

Trước đó trên Facebook Hoàng Linh Su đã chia sẻ hình ảnh một bé gái khoảng 8 tuổi (ở xã Nam Phong, TP Nam Định) nằm bên cạnh chiếc rổ nhỏ có vài đồng lẻ, ngủ ngon lành ở vỉa hè đường Trần Đăng Ninh (TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) trong đêm lạnh đã thu hút sự chú ý của Cộng đồng mạng, theo Trí Thức Trẻ.

Rất nhiều bình luận thể hiện sự thương cảm với cháu bé phải sống vất vưởng ngoài đường phố.

Liên hệ với Facebook Hoàng Linh Su, chị xác nhận mình là người đã chụp và đăng hình ảnh cháu bé lên mạng xã hội và tên thật của chị là Phương.

Chị cho biết, cháu bé nằm ngủ ngoài đường là hàng xóm ở ngay gần nhà chồng chị và là bé gái. Hoàn cảnh của bé này khá phức tạp và rất khó khăn.

Cháu bé có bà ngoại tên Q., năm nay khoảng 80 tuổi, mẹ tên H. (khoảng 34 tuổi, bị nghiện ma túy), trong khi đó bố đang ở tù.

Cháu có người bác ruột nhưng người này cũng nghiện ma túy nên chẳng thể giúp đỡ được gì. Bé là con út trong gia đình có 3 chị em. Chị gái khoảng 16 tuổi. Anh trai khoảng 12 tuổi và là người ngày ngày chở bé ra phố để xin ăn.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news