Tin mới

Bé gái 5 tuổi ở Bình Chánh bị đánh: Gia đình cầu cứu Hội Bảo vệ quyền trẻ em

Chủ nhật, 29/07/2018, 13:56 (GMT+7)

Thấy bé D. có dấu hiệu sức khỏe kém và tinh thần bất, gia đình đã gửi đơn cầu cứu lên Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý. 

Thấy bé D. có dấu hiệu sức khỏe kém và tinh thần bất, gia đình đã gửi đơn cầu cứu lên Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM nhờ luật sư hỗ trợ pháp lý. 

Tối 28/7, luật sư Đỗ Ngọc Thanh – Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM cho VTC News biết, Hội vừa tiếp nhận đơn của gia đình bé P.T.N. D (5 tuổi, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) về việc cô T.T.H.P (26 tuổi, cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng) tát liên tục vào mặt khiến bé sưng mặt, lệch má phải.

Luật sư Đỗ Ngọc Thanh trò chuyện với bé Ngọc Diễm. (Ảnh: PLO)

Gia đình cháu D. phản ánh, sáng cùng ngày bé lại có biểu hiện sức khỏe xuống dốc và nhức trong tai nên đưa đi khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Qua thăm khám, các bác sĩ đã lấy trong tai bé D. một cục máu bầm và kết luận bé bị viêm tai giữa cấp P – viêm mũi họng.

Anh Tuấn (bố bé D.) cho biết, trước đó kết quả giám định cho thấy, con gái anh chỉ bị lệch một bên má, điều trị kết hợp với uống thuốc sẽ khỏi, nên gia đình không muốn cô P. bị truy tố trách nhiệm hình sự và sẵn sàng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt nếu có ra tòa.

Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho con mình, anh Tuấn đã gửi đơn tới Hội bảo vệ quyền trẻ em. “Gia đình tôi không còn cách nào khác vì sức khỏe con bé như vậy nên phải nhờ đến các luật sư hỗ trợ pháp lý”, anh Tuấn nói.

Bé D. có biểu hiện sức khỏe kém nên gia đình gửi đơn đến Hội Bảo vệ quyền trẻ em. (Ảnh: VTC News)

Sau khi tiếp nhận đơn của gia đình bé D., Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP. HCM sẽ làm các thủ tục pháp lý để hỗ trợ cho bé.

Cũng trong ngày 28/7, cô giáo T.T.H.P bị bắt khẩn cấp về hành vi bạo hành bé D. gây thương tích.

Cô P. khai do cháu biếng ăn và nôn ói nên dùng tay đánh vào má để dọa, không ngờ gây thương tích cho cháu. Cô này cho rằng, do bị áp lực, quản nhiều trẻ cùng một lúc nên không kiềm chế được.

Kết quả giám định thương tật của bé Diễm ngày 25/7. (Ảnh:PLO)

Chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng cho biết, cô P. có bằng sư phạm mầm non, xin vào cơ sở dạy từ tháng 2/2018 và chưa có hợp đồng chính thức. Ánh Sao Vàng đã hoạt động có giấy phép hơn 1 năm nay và có khoảng 50 bé đang theo học với 4 giáo viên đứng lớp.

Sau khi xảy ra vụ việc, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news